Tin mới

Máy bay không thể cất cánh vì chó chạy rông trên đường băng tại Cảng Quốc tế Cam Ranh

Thứ ba, 17/10/2017, 10:13 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã phát hiện 3 con chó xâm nhập đường băng từ phía đông đường cất, hạ cánh khiến các chuyến bay huấn luyện quân sự tại sân bay Cam Ranh và chuyến bay VN1554 từ Cam Ranh đi Hà Nội bị chậm 20 phút.

Lực lượng chức năng đã phát hiện 3 con chó xâm nhập đường băng từ phía đông đường cất, hạ cánh khiến các chuyến bay huấn luyện quân sự tại sân bay Cam Ranh và chuyến bay VN1554 từ Cam Ranh đi Hà Nội bị chậm 20 phút.

Theo thông tin đăng tải trên Báo Giao thông, mới đây tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đã xảy ra sự cố chó xâm nhập vào khu bay gây ảnh hướng đến an toàn hoạt động bay.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 con chó xâm nhập đường băng từ phía đông đường cất, hạ cánh khiến các chuyến bay huấn luyện quân sự tại sân bay Cam Ranh và chuyến bay VN1554 từ Cam Ranh đi Hà Nội khởi hành chậm 20 phút.

Cục Hàng không VN đã đề nghị Quân chủng Phòng không - Không quân chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với Cảng vụ Hàng không, CHK tiến hành kiểm tra việc nuôi thả động vật tại các CHK, sân bay.

Tình trạng chó chạy rông trên đường băng là một số đơn vị xung quanh khu vực sân bay vẫn nuôi chó thả rông. Dù đã xây tường rào khu vực đường băng nhưng vẫn có 2 cổng mở thường xuyên gồm cổng sử dụng cho phương tiện ra/vào thi công đường CHC thứ 2 và cổng ra/vào sân đỗ tàu bay của Lữ đoàn 954. Đoạn tường rào hở phía Tây Nam khu vực hồ điều hòa cũng là các điểm cho động vật nuôi xâm nhập khu bay.

Trước đó tại Cảng hàng không Điện Biên, nhân viên an ninh hàng không đã phát hiện một con chó chạy trên đường băng. Đáng nói là sự việc xảy ra khi máy bay đang vào tiếp cận hạ cánh. Được biết, phi công sau đó đã phải bay lại vòng 2 và hạ cánh muộn 15 phút so với kế hoạch.

Tình trạng vật nuôi xâm nhập khu bay không chỉ có tại sân bay Cam Ranh, Điện Biên Phủ. Tại cảng hàng không quốc tế Cát Bi, lực lượng chức năng cũng phát hiện tới 6 vụ việc vật nuôi xâm nhập vào khi bay, gây uy hiếp an toàn cho hoạt động bay.

Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng cũng liên tục phát hiện có chó chạy vào khu bay. Nhiều trường hợp tổ lái phát hiện chó chạy trên đường lăn, trên sân đỗ. Được biết, một trường hợp tương tự như Cảng hàng không Điện Biên đã xảy tại đây ra khi một tàu bay của Jetstar Pacific đã phải bay vòng và hạ cánh an toàn sau đó.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news