Tin mới

Máy bay lao vào núi ở Iran, 11 người chết

Thứ hai, 12/03/2018, 09:14 (GMT+7)

Một chiếc máy bay từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập  thống nhất (UAE) đến Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi ở Iran khiến 11 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập  thống nhất (UAE) đến Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi ở Iran khiến 11 người thiệt mạng.

Hãng tin AP đưa tin cho hay truyền hình nhà nước Iran cho biết chiếc máy bay (tư nhân) đã đâm vào một ngọn núi gần TP Shahr-e Kord - cách thủ đô Tehran khoảng 370 km về phía Nam – trong điều kiện thời tiết xấu và bốc cháy.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc. Ảnh: AP

Phát ngôn viên Tổ chức Quản lý tình huống Khẩn cấp Iran Mojtaba Khaledi cho biết khi người dân địa phương tới hiện trường nằm ở dãy núi Zagros, họ nhìn thấy những thi thể cháy đen và không còn ai sống sót.

Theo lời của nhân chứng, ngọn lửa bùng lên từ động cơ trước khi máy bay đâm vào núi.

Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran thông báo máy bay chở 8 hành khách và 3 viên phi hành đoàn. 

Theo dự kiến, máy bay cất cánh chiều 11/3 và sẽ tới TP Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ. Sau 1 giờ kể từ khi xuất phát, nó nhanh chóng đạt độ cao cần thiết nhưng đột ngột hạ độ cao trong vòng vài phút rồi biến mất khỏi màn hình radar, trang web theo dõi an toàn bay FlightRadar24 cho biết.

Theo xác nhận của Cục Quản lý Hàng không Dân dụng UAE xác nhận, máy bay cất cánh từ sân bay Quốc tế Sharjah. Trong khi đó, hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng máy bay gặp nạn là một chiếc Bombardier CL604, số đuôi TC-TRB. Bộ Giao thông vận tải Thổ Nhĩ Kỳ cho hay nó thuộc về một công ty có tên là Basaran Holding. Trên trang web của công ty, Basaran Investment Holding hoạt động trong các lĩnh vực thực phẩm, tài chính, năng lượng, xây dựng và du lịch.

Mina Basaran, con gái 28 tuổi của chủ tịch Basaran, cách đây 3 ngày đã đăng tải một số bức ảnh cho thấy dường như cô tham gia một bữa tiệc ở Dubai lên mạng xã hội Instagram. Trong số đó có một bức ảnh chụp chiếc máy bay nói trên.

Hãng tin truyền hình IRNA đã dẫn lại lời các quan chức quản lý tình trạng khẩn cấp Iran cho hay tất cả hành khách trên chuyến bay gặp nạn đều là phụ nữ trẻ. 

Công ty Basaran Investment Holding vẫn chưa đưa ra bình luận về những thông tin liên quan này.

Vụ việc xảy ra chưa đầy 1 tháng sau khi một chiếc ATR-72 hai động cơ bị rơi ở miền Nam Iran, khiến 65 người thiệt mạng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news