Tin mới

Máy bay Malaysia nghi phát nổ trên không

Thứ hai, 10/03/2014, 09:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ máy bay Malaysia bị mất tích, nhóm điều tra viên ở Malaysia cho rằng máy bay Boeing 777-200ER của hãng hàng không Malaysia có khả năng vỡ tan trên không.

 

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ máy bay Malaysia bị mất tích, nhóm điều tra viên ở Malaysia cho rằng máy bay Boeing 777-200ER của hãng hàng không Malaysia có khả năng vỡ tan trên không.

Máy bay Malaysia có thể đã vỡ tan trên khôngCó khả năng máy bay Malaysia mất tích đã phát nổ trên không

Theo tin tức từ Reuters, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã biến mất trên màn hình radar sau khi đạt đến độ cao 10.000 mét trong chặng hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Cho đến nay, các đội tìm kiếm vẫn chưa thể xác định được vị trí máy bay rơi tại vùng biển ngay phía dưới đường bay của nó. Nhóm điều tra tai nạn ở Malaysia cho rằng:"Việc chúng ta chưa thể tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào của máy bay cho thấy có thể máy bay đã vỡ tan từ độ cao 10.600 m"

Theo vị quan chức giấu tên này, nếu chiếc máy bay lao xuống mặt biển từ độ cao như vậy, các đội tìm kiếm chắc chắn sẽ phát hiện ra một khu vực tập trung rất nhiều mảnh vỡ trôi nổi trên biển. Nếu không phát hiện các mảnh vụn tụ thành đám, chứng tỏ máy bay đã bị vỡ ra từ trên cao khiến các mảnh vụn bị bắn tung đi khắp nơi.

Khi được hỏi liệu có vụ nổ nào xảy ra trên máy bay hay không, vị quan chức này nói rằng đến nay họ chưa phát hiện bất cứ âm mưu tấn công nào, và máy bay cũng có thể bị vỡ ra vì các vấn đề về kỹ thuật.

Hiện chính phủ Malaysia cho biết họ vẫn đang tập trung vào việc tìm kiếm máy bay và từ chối bình luận về kết quả điều tra.

Theo thông tin mới nhất về vụ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích, hôm nay (10/3) lực lượng cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn của các nước sẽ tiếp tục quần thảo khu vực đảo Thổ Chu để tìm kiếm. Hiện đã có 5 tàu cứu nạn của Việt Nam tiếp cận vị trí phát hiện vật thể nghi là cửa sổ và thanh ngang đuôi máy bay mất tích. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin về việc tìm thấy những vật thể khả nghi. 

Trước đó, chiều tối ngày 9/3, máy bay DSC6 báo về phát hiện miếng composite nghi là ốp phía trong cửa máy bay, cộng thêm một vật nghi là thanh bằng ngang ở đuôi máy bay. Vị trí các vật thể trên nằm ở 8 độ 47 phút 32 Bắc – 103 độ 22 phút 26 giây Đông, cách Thỏ Chu 80 km Nam-Tây Nam.

P.V (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news