Tin mới

Máy bay Malaysia mất tích đang ở đâu?

Thứ tư, 12/03/2014, 17:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hiện nhiều quốc gia đang tập chung tìm kiếm cứu hộ\nmáy bay mất tích, nhưng chưa phát hiện được tín hiệu nào khả thi. Một\nnhân chứng ở Việt Nam, anh Michael Jerome McKay, đang làm việc trong mỏ\ndầu cách Vũng Tàu 300 km đã cho rằng, mình đã nhìn thấy máy bay mất tích cháy và rơi xuống việc. Trong khi đó, nhiều người dân ở Marang, tiểu\nbang Terengganu, Malaysia đã phát hiện tiếng nổ lớn ở khu vực, trùng với thời điểm máy bay MH370 mất tích...Nhiều thông tin được cho là nhân\nchứng vụ máy bay mất tích cung cấp cho cơ quan chức năng, tuy nhiên máy\nbay mất tích hiện đang ở đâu? Vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

(Tinmoi.vn) Hiện nhiều quốc gia đang tập chung tìm kiếm cứu hộ máy bay mất tích, nhưng chưa phát hiện được tín hiệu nào khả thi. Một nhân chứng ở Việt Nam, anh Michael Jerome McKay, đang làm việc trong mỏ dầu cách Vũng Tàu 300 km đã cho rằng, mình đã nhìn thấy máy bay mất tích cháy và rơi xuống việc. Trong khi đó, nhiều người dân ở Marang, tiểu bang Terengganu, Malaysia đã phát hiện tiếng nổ lớn ở khu vực, trùng với thời điểm máy bay MH370 mất tích...Nhiều thông tin được cho là nhân chứng vụ máy bay mất tích cung cấp cho cơ quan chức năng, tuy nhiên máy bay mất tích hiện đang ở đâu? Vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Xem cận cảnh cả thế giới cầu nguyện điều kỳ diệu sẽ đến với máy bay MH370:

 

Nhân chứng Việt Nam nhìn thấy máy bay mất tích bốc cháy và lao xuống biển

Michael Jerome McKay, chuyên gia người New Zealand đang làm việc tại một mỏ dầu cách Vũng Tàu 300 km, tin rằng ông đã nhìn thấy "máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines bốc cháy và rơi xuống nước".

Trong email gửi cơ quan chức năng Việt Nam và Malaysia, ông McKay cho biết ông nhìn một vệt lửa mà ông tin là chiếc máy bay mất tích đã lao xuống biển cách mỏ dầu ông làm việc khoảng 50 - 70 km.

“Tôi thấy chiếc máy bay bùng cháy rồi rơi xuống biển trong vòng 10 - 15 giây”, ông McKay viết trong email.

Ông Đoàn Hữu Gia, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, lúc 15 giờ ngày 12.3 cho biết máy bay và tàu Việt Nam đã được điều động ra địa điểm mà ông McKay trình báo, nhưng không thể tìm thấy bất kỳ dấu vết nào.


Máy bay Malaysia mất tích hiện đang ở đâu?

Máy bay Malaysia mất tích hiện đang ở đâu?

Nhiều người dân Marang, bang Terengganu, Malaysia nghe thấy tiếng nổ lớn

Cảnh sát trưởng khu vực Terengganu – ông Datuk Jamshah Mustapa cho biết báo cáo đã được chuyển cho cảnh sát Bukit Aman nhằm điều tra sâu hơn.

Trong bản báo cáo nhận được, 8 người đàn ông này chỉ nghe thấy một tiếng nổ kinh hoàng chứ chưa nhìn thấy bất cứ vụ nổ nào.

“Cho đến nay, chúng tôi chỉ nhận được một báo cáo từ trạm cảnh sát quận Marang vào sáng hôm qua”, ông cho biết.

Hôm qua, tám người đàn ông địa phương tại Kampung Pantai Seberang Marang, thông báo về một tiếng nổ lớn ở phía Đông-Bắc đảo Pulau Kapas, họ tin rằng âm thanh này có liên quan đến vụ máy bay MH370 mất tích.

Được biết, họ nghe thấy một tiếng nổ, giống như âm thanh của cánh quạt động cơ máy bay, khi đang ngồi trên một chiếc ghế dài cách bãi biển Marang khoảng 400m vào lúc 1h20 sáng (giờ địa phương).

Một doanh nhân tuyên bố đã nhìn thấy chiếc máy bay mất tích

Alif Fathi Abdul Hadi, 29 tuổi nói với tờ nst.com.my những gì anh nhìn thấy sau khi báo cáo với Cơ quan thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) tại Tok Bali ngày hôm qua. Alif cho biết ông đang đứng trong vườn nhà thì nhìn thấy một vệt sáng trắng, giống như đèn máy bay. “Tôi đang đi về phía cửa sau nhà thì nhìn thấy vệt sáng trắng. Nó di chuyển về phía biển, hướng về khu vực Bachok một cách bất thường. Những chiếc máy bay đi qua đây thường bay theo một đường, nhưng chiếc máy bay này lại bay theo hướng khác”.

Máy bay Malaysia mất tích hiện đang ở đâu?

Doanh nhân Alif Fathi Abdul Hadi đã tuyên bố nhìn thấy máy bay mất tích

Alif nói rằng ông nhìn thấy sự chuyển động của vệt sáng trong vòng 5 phút sau đó nó giảm dần. Tuy nhiên, ông cũng không chắc chắn đó là một chiếc máy bay mà chỉ nhìn thấy ánh sáng. Ông cho biết ánh sáng có màu đỏ nhấp nháy. “Tôi đã không nghĩ nhiều về nó mà đi ngủ. Chỉ đến hôm sau, khi nghe tin trên đài phát thanh, tôi nghĩ rằng thứ mình nhìn thấy có thể là ánh sáng từ đèn máy bay. Sau khi bàn bạc với gia đình, tôi đã đi báo cáo chính quyền. Tôi hy vọng thông tin này có thể giúp đỡ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích”.

Ngư dân Malaysia nhìn thấy máy bay Boeing-777 lao xuống biển

Các nhà chức trách ở Kelantan, bán đảo phía bắc Malaysia xác nhận, họ đã nhận được ít nhất 2 bản tường trình trong đó khẳng định nhìn thấy một chiếc máy bay đang bay rất thấp cùng ngày với ngày chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysian Airlines chở theo 239 người mất tích.

Ngư dân Azid Ibrahim, 66 tuổi cho biết, ông nhìn thấy chiếc máy bay đang lao về phía vùng biển quốc tế với tốc độ khủng khiếp đầu giờ sáng ngày 8/3. Ông này khẳng định, chiếc máy bay bay rất thấp.

Azid Ibrahim cho biết, ông và người bạn Pak De nhìn thấy chiếc máy bay vì 2 người thức khuya trong khi 5 ngư dân khác đã ngủ bên trong tàu.

Chủ tàu đánh cá cũng khẳng định, ông nhìn thấy chiếc máy bay bay rất thấp khi ông đang ở trên biển. Thời điểm ông nhìn thấy chiếc máy bay là khoảng 1h30 ngày 8/3 tại vùng biển cách Kuala Besar ở Pantai Cahaya Bulan 14,4 km.

Ngoài ra, truyền thông địa phương còn đưa tin, một người đàn ông tên ở Ketereh, cách Kota Baru về phía nam 30km cũng tuyên bố, nhìn thấy "luồng ánh sáng trắng lóa mắt” mà ông này tin rằng, phát ra từ một chiếc máy bay đang giảm tốc độ mạnh. Luồng sáng xuất hiện vào 1h45 ngày 8/3, thời điểm máy bay Malaysia mất tích.

 

Malaysia tập trung tìm kiếm máy bay mất tích ở eo biển Malacca

Theo đại diện Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không, từ sáng nay (12/3), Malaysia đã tạm dừng tìm kiếm máy bay nghi mất tích trong khu vực biển của Việt Nam để tập trung tìm kiếm ở vùng eo biển Malacca.

Theo đại diện Sở Chỉ huy, Malaysia cũng chưa gửi thông báo về kế hoạch sẽ bay tìm kiếm trong khu vực biển Đông của Việt Nam vào ngày mai.

Hiện nay hoạt động bay tìm kiếm trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR) đang được thực hiện bởi 3 nước là Việt Nam, Singapore và Trung Quốc.

“Maylaysia nhờ Việt Nam tiếp tục duy trì tìm kiếm máy bay mất tích của họ và nếu phát hiện thấy dấu hiệu nào thì báo để họ biết. Tuy phủ nhận thông tin dò được tín hiệu từ radar cho thấy phát hiện máy bay tại Malacca nhưng Malaysia cho biết họ vẫn tiến hành tìm kiếm để không bỏ sót những dấu hiệu nào.”

Nhiều khả năng máy bay mất tích không gặp nạn trên vùng biển Việt Nam

Trung tướng Trần Quang Khuê, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, trong vài ngày qua, thời tiết tại khu vực tiến hành tìm kiếm máy bay mất tích Malaysia rất tốt và có thể nói là tầm quan sát xa nhất trên biển.

Mặc dù chúng ta đã huy động rất nhiều các loại máy bay, tàu, với nhiều phương tiện hiện đại nhưng vẫn không tìm thấy dấu vết nào của chiếc máy bay mất tích. Thêm vào đó, trên khu vực vịnh Thái Lan và phía Nam Cà Mau, tàu cá chúng ta hoạt động rất nhiều cũng chưa phát hiện bất kỳ dấu vết gì. Như vậy có thể nói, ít có khả năng máy bay Malaysia gặp nạn trên vùng biển của chúng ta đảm nhiệm.

   

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news