Tin mới

Máy bay Malaysia mất tích: Lời kể của một người may mắn thoát nạn

Thứ bảy, 08/03/2014, 20:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một hành khách người Trung Quốc may mắn trở về Bắc Kinh an toàn khi ông quyết định đổi chuyển bay thay vì đi cùng với người bạn trên chiếc phi cơ bị mất tích của hãng Malaysia Airlines.

 

(Tinmoi.vn) Một hành khách người Trung Quốc may mắn trở về Bắc Kinh an toàn khi ông quyết định đổi chuyển bay thay vì đi cùng với người bạn trên chiếc phi cơ bị mất tích của hãng Malaysia Airlines.

 Người đàn ông họ Vương cùng bạn đi du lịch Malaysia, nhưng hai người về nước trên hai máy bay khác nhau, Ifeng cho hay. Khi máy bay của ông Vương hạ cánh xuống Bắc Kinh thì ông nhận được thông báo về chuyến bay MH370. Ông Vương cho biết vốn cũng định đi cùng chuyến máy bay này. Sau khi làm thủ tục, ông đến gặp gia đình của người bạn tại sân bay và cùng họ cầu nguyện.
"Chúng tôi còn hẹn nhau tiếp tục đi du lịch Anh nữa", ông Vương nói.

Người thân của hành khách đi trên chuyến bay MH370 đang lo lắng ở sân bay Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

 

Báo Tài Tân cho biết trong số hành khách Trung Quốc đi trên chuyến bay MH370, nhiều người là Phật tử. Họ trở về Bắc Kinh sau khi đến Kuala Lumpur tham dự một Đại lễ cầu siêu ở thủ đô của Malaysia. Trong danh sách hành khách Trung Quốc, còn có ba họa sĩ  Vương Lâm Thi, Lưu Như Sinh và Mãnh Cao Sinh. Những người này đã tháp tùng cùng với một đoàn họa sĩ của Trung Quốc đến Kuala Lumpur giao lưu nghệ thuật hôm 5-3.

Chiều 8-3, Bộ giao thông Malaysia bác bỏ thông tin chiếc máy bay MH370 rơi, họ khẳng định khi chưa tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay thì vẫn còn nằm trong diện mất tích.

"Chúng tôi đang làm hết sức để xác định vị trí của chiếc máy bay mất tích. Chúng tôi đang cố hết sức để đảm bảo vụ việc được giải quyết thỏa đáng từ mọi góc độ" - Reuters dẫn lời Bộ trưởng giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein cho biết.

Hiện đang có nhiều thông tin khác nhau xoay quanh sự biến mất của chiếc máy bay này. Người thân và bạn bè của những hành khách đi trên chuyến bay đang đổ về sân bay Bắc Kinh và Kuala Lumpur để chờ thông tin của người thân.

Chang Ken Fei, một người Malaysia đang đợi bạn ở sân bay Bắc Kinh cho biết anh đã đợi ở sân bay từ sáng sớm. "Ban đầu tôi nghĩ rằng chuyến bay chỉ bị hoãn lại nên tôi đến trễ. Giờ tôi chỉ biết đợi và đợi. Tôi hỏi nhân viên sân bay Bắc Kinh nhưng họ chỉ trả lời không biết"- Chang cho biết.

Hoàng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news