Tin mới

Máy bay mất tích MH370: Sự tuyệt vọng bủa vây các gia đình trên khắp thế giới

Thứ ba, 11/03/2014, 11:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hàng chục gia đình trên toàn thế giới đang tuyệt vọng chờ đợi những tin tức về chiếc máy bay mất tích MH370 với 239 người từ sáng 8/3, chỉ 2 giờ sau khi rời khỏi Kuala Lumpur đến Bắc kinh, Trung Quốc.

(Tinmoi.vn) Hàng chục gia đình trên toàn thế giới đang tuyệt vọng chờ đợi những tin tức về chiếc máy bay mất tích MH370 với 239 người từ sáng 8/3, chỉ 2 giờ sau khi rời khỏi Kuala Lumpur đến Bắc kinh, Trung Quốc.

 

 Hành khách nhiều tuổi nhất trên chuyến bay được xác nhận là 79 và nhỏ nhất chỉ mới lên 2.

Gần 2/3 số hành khách trên máy bay là người Trung Quốc, số còn lại đến từ 14 quốc gia khác nhau: Mỹ, Canada, New Zealand, Ukraine, Indonesia,... Họ đến Bắc Kinh vì những mục đích khác nhau: kinh doanh, du lịch, nghiên cứu, về thăm nhà...

Những người mất tích bao gồm các du khách, 20 công nhân châu Á, 3 học sinh trung học người Pháp, một nhóm các nghệ sĩ người Trung Quốc đến tham dự triển lãm tại Malaysia.

Mối lo ngại về khủng bố tăng lên khi có thông tin hai hành khách đã lên máy bay bằng hộ chiếu bị đánh cắp 2 năm trước. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các cuộc tìm kiếm, phân tích vẫn chưa mang đến một câu trả lời thỏa đáng về những gì đã xảy ra với MH370 và gia đình hành khách vẫn phải tiếp tục chờ đợi trong đau đớn và tuyệt vọng.

Máy bay mất tích MH370: Sự tuyệt vọng bủa vây các gia đình trên khắp thế giới

Sự cầu nguyện Bình An cho MH370 đến từ khắp nơi trên thế giới

Catherine và Bob Lawton, một cặp vợ chồng 50 tuổi, là 2 trong số 6 hành khách người Úc trên chuyến bay mất tích, đang đi nghỉ với bạn bè của họ là Rodney và Mary Burrows.

Gia đình Lawton cho biết họ luôn hy vọng sẽ có tin tốt lành, nhưng cũng lo sợ điều tồi tệ nhất đã xảy ra.

"Tất cả các thành viên gia đình đang cố gắng hi vọng vào những điều tốt đẹp nhất, thế nhưng chúng tôi cũng nghĩ đến điều tồi tệ nhất đã xảy ra", họ nói trong một tuyên bố của cảnh sát Queensland.

Cặp đôi đến từ Sydney là Li Yuan và Gu Naijun cũng có mặt  trên máy bay.Họ đã được thông báo trở lại Trung Quốc sau khi việc kinh doanh trạm xăng của họ được đưa vào quản lý và họ buộc phải bán nhà.

Pháp cũng đã xác nhận 4 công dân Pháp cũng ở trên chuyến bay mất tích này, 3 trong số họ đang học tập tại trường quốc tế Lycee Francais tại Bắc Kinh.

Tại Bắc Kinh, sinh viên Ấn Độ Sanved Kolekar đang chờ đợi tin tức của cha mẹ và anh trai. Họ đang trên đường đến thăm cậu tại thủ đô Bắc Kinh, nơi cậu làm việc về nghiên cứu vật lý thiên văn để bảo vệ luận văn tiến sĩ vào tháng 12 tới.

"Tôi không biết những gì đã xảy ra. Họ đã không cho tôi bất kỳ thông tin. Diều này rất khó khăn bởi vì tôi không hiểu ngôn ngữ địa phương", tờ báo Mumbai Mirror trích dẫn lời Kolekar.

Các hành khách Trung Quốc bao gồm 19 nghệ sĩ cùng một số thành viên gia đình và nhân viên, trở về từ một cuộc triển lãm nghệ thuật nhà nước tại Kuala Lumpur, trong đó có họa sĩ và nhà thơ Wang Linshi.

"Nghệ thuật của Wang cũng giống như tính cách của anh, thanh lịch, ngọt ngào, duyên dáng," người bạn của ông Yang Linchuan nói trong tiếng khóc nghẹn ngào.

L.H (Nguồn: AFP)

Xem thêm Video Hành trình tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích:


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 xác nhận