Tin mới

Máy bay MH370 định hạ cánh ở sân bay Penang trước khi mất tích bí ẩn?

Thứ ba, 18/12/2018, 15:01 (GMT+7)

Mới đây, một phi công của hãng hàng không Mỹ nói máy bay MH370 trước khi mất tích bí ẩn có thể đã cố gắng hướng đến một sân bay.

Mới đây, một phi công của hãng hàng không Mỹ nói máy bay MH370 trước khi mất tích bí ẩn có thể đã cố gắng hướng đến một sân bay.

Trước đó, nói trên tờ Daily Star, cơ trưởng Ross Aimer của hãng United Airlines, Mỹ, tin rằng máy bay MH370 bốc cháy và đổi hướng vì lô hàng 221kg pin lithium-ion.

Aimer nói thêm rằng chiếc Boeing 777-200 không thể hạ cánh xuống sân bay hay từ từ liệng xuống biển một cách an toàn vì đang ở độ cao đáng kể.

Tín hiệu cuối cùng của MH370 cho thấy máy bay ở độ cao hơn 10.000 mét. Aimer với 40 năm kinh nghiệm, cho rằng phi công MH370 không có nhiều thời gian để cứu máy bay khi đám cháy xảy ra.Aimer cũng phỏng đoán rằng thời điểm MH370 đổi hướng đột ngột chính là khi lửa bắt đầu lan rộng.

Nhưng Aimer không giải thích được vì sao máy bay có thể vẫn tiếp tục bay nhiều giờ trên bầu trời sau đó, một khi phi công đã bắt đầu quá trình hạ cánh khẩn cấp.

Mới đây nhất, Aimer đưa ra nhận định, rằng MH370 có thể đã định hạ cánh xuống sân bay Penang, Malaysia. “Tôi nghĩ họ đổi hướng đột ngột để cố gắng hạ cánh xuống sân bay Penang”.

“Khi họ đang hướng đến sân bay thì phi công bất tỉnh hoặc đã chết. Vì một lý do nào đó mà máy bay chuyển hướng chếch thêm về bên trái, hướng đến phía nam Ấn Độ Dương”.

Phi côngp MH370 từng cố gắng điều khiển máy bay hạ cánh xuống Penang? Ảnh Daily Star

Theo Aimer, máy bay MH370 sẽ không thể hạ cánh thành công xuống sân bay Penang nếu không có phi công điều khiển. “Tôi không giải thích được lần đổi hướng thứ hai, nhưng tin rằng phi công muốn đưa máy bay đến Penang”.

Lửa sau đó lan đến hệ thống cung cấp oxy và khiến những người bên trong chết ngạt. “Nếu phi công tỉnh táo, họ có thể thiết lập thông số để máy bay hạ cánh. Nhưng nếu không thì nó cứ bay như vậy”, Aimer nói.

Trước đây, một cựu phi công Simon Hardy cũng cho rằng máy bay hướng đến Penang, nhưng là vì lý do khác. Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah được cho là muốn “nhìn lại Penang một lần nữa vì đó là quê nhà của phi công này, trước khi chủ ý đâm máy bay xuống biển.

“Sau nhiều tháng suy nghĩ, tôi tin rằng đó là lời tạm biệt của phi công, một lời tạm biệt đầy cảm xúc”.

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson đã bất ngờ tuyên bố phát hiện vật thể được cho là xác máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia. "Chiếc máy bay" này có chiều dài 70m, chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với kích cỡ 63,7m của chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Mặc dù một số chuyên gia cho rằng đó chỉ là hình ảnh chụp được trong hành trình của một chiếc máy bay di chuyển ngang qua khu vực này, nhưng Ian vẫn tin vào giả thuyết của mình và liên tục đưa ra các bằng chứng mới.

Gần đây, sau khi phát hiện điểm nghi vấn mới trong thời gian hiện trên những bức ảnh được vệ tinh chụp lại, Ian đã quyết tâm lên đường sang Campuchia và tiến hành nhiệm vụ thám hiểm. Tuy nhiên, do địa hình quá hiểm trở và gây nguy hiểm đến tính mạng của đoàn thám hiểm, anh Ian đã quyết định trở về tay trắng.

Cuộc tìm kiếm xác chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia đã kéo dài 4 năm, nhưng đến nay vẫn chưa thu được kết quả khả quan. Mặc dù chiến dịch tìm kiếm chính thức đã kết thúc từ ngày 29/5, nhưng nhiều người trên thế giới vẫn tiếp tục hy vọng tìm ra lời giải cho bí ẩn thế kỷ này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news