Trang chủ » Đời sống » Sự kiện hàng ngày
Chủ nhật, 26/06/2016 09:39 (GMT 7)

Máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 đã vượt Đại Tây Dương

Máy bay Solar Impulse 2 vận hành hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời vừa hạ cánh ở Seville, Tây Ban Nha ngày 23/6 sau khi khởi hành từ New York (Mỹ), đánh dấu bước tiến quan trọng trong ngành hàng không.

Máy bay Solar Impulse 2 vận hành hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời vừa hạ cánh ở Seville, Tây Ban Nha ngày 23/6 sau khi khởi hành từ New York (Mỹ), đánh dấu bước tiến quan trọng trong ngành hàng không.

Chuyến bay kéo dài gần 3 ngày, khởi hành từ Mỹ, băng qua Đại Tây Dương tới Tây Ban Nha. Theo dự tính ban đầu, hành trình sẽ kéo dài trong 90 - 110 giờ bay, tuy nhiên cuối cùng Solar Impulse 2 chỉ tốn 70 giờ để hoàn thành chuyến đi. Đây là chặng bay mới nhất trong hành trình vòng quanh thế giới của máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 trước khi hạ cánh xuống điểm đến cuối cùng ở Abu Dhabi.

Máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 đã vượt Đại Tây Dương 1

Máy bay Solar Impulse 2.

Phi công kiêm nhà du lịch mạo hiểm Bertrand Piccard, nhận định hành trình chinh phục Đại Tây Dương là một kỳ tích mang ý nghĩa biểu tượng của Solar Impulse 2. Ông vui mừng chia sẻ: “Đây là bước tiến quan trọng trong ngành hàng không, để vượt Đại Tây Dương con người đã nỗ lực rất nhiều, từ con tàu hơi nước đầu tiên, chiếc máy bay đầu tiên, quả khinh khí cầu đầu tiên, và đến bây giờ là chiếc máy bay năng lượng mặt trời đầu tiên”.

Máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 đã vượt Đại Tây Dương 2

Bức ảnh và lời bình Phi công Bertrand Piccard chia sẻ trên Twitter.

Piccard cũng cho biết thêm: “Mục tiêu của Solar Impulse 2 không phải để thay đổi ngành hàng không mà là để khuyến khích mọi người sử dụng những nguồn năng lượng xanh và chứng minh con người có thể sử dụng những công nghệ này hằng ngày để khiến cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 đã vượt Đại Tây Dương 3

Cấu tạo của chiếc máy bay Solar Impulse 2 (Ảnh: BBC).

Solar Impulse 2 có cấu tạo bằng sợi carbon, nặng 2,3 tấn, kích thước sải cánh lên tới 72m (rộng hơn của Boeing 747 với 68,5m), sử dụng 4 động cơ điện 17,5 mã lực. Toàn bộ hệ thống được cấp điện nhờ 17.248 tấm pin mặt trời lắp dọc thân - cánh - đuôi máy bay, chúng có nhiệm vụ chuyển năng lượng mặt trời thành điện nạp vào ắc-quy để cung cấp cho các động cơ máy bay.

Trang Vũ (Theo Engadget)

Tin Liên Quan
Quốc Huy
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục