Tin mới

Máy bay NATO ngày nào cũng do thám Nga

Thứ năm, 26/02/2015, 09:32 (GMT+7)

Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay NATO càng ngày\ncàng gia tăng các chuyến bay trên biên giới của Nga. Trong năm 2014, cường độ\ncủa các chuyến bay do thám trên biển Barents và biển Baltic đã tăng gấp đôi, từ\n258 phi vụ trong 2013 lên đến 480 trong năm 2014.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay NATO càng ngày càng gia tăng các chuyến bay trên biên giới của Nga. Trong năm 2014, cường độ của các chuyến bay do thám trên biển Barents và biển Baltic đã tăng gấp đôi, từ 258 phi vụ trong 2013 lên đến 480 trong năm 2014.

Máy bay do thám RC-135W của NATO

Tư lệnh lực lượng không quân Nga, tướng Viktor Bondarev cho biết, "kể từ năm 2014, các máy bay trinh sát của Mỹ và NATO đã gia tăng các cuộc do thám trên lãnh thổ của các nước Baltic, trên biển Baltic và biển Barents, bình quân ngày nào cũng có một chuyến do thám". Mục đích chủ yếu là để do thám quân đội Nga và hiện tại Nga đang xem xét để đối phó với các động thái này của NATO.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, các máy bay trinh sát của phương Tây bay dọc biên giới của Nga chủ yếu để xác định các vị trí bố trí các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại của Nga là hệ thống S-300 và S-400 để nhằm tìm ra các lỗ hổng trong hệ thống phòng không của Moscow. Ngoài ra, các máy bay trinh sát còn theo dõi các đơn vị đóng quân của Nga ở khu vực biên giới với Ukraine.

Hiện tại, NATO có nhiều các loại máy bay trinh sát hiện đại, có khả năng do thám các mục tiêu vào sâu trong lãnh thổ Nga khoảng 500 km từ biên giới. Điều này cũng gây lo ngại cho quân đội Nga. Bên cạnh đó, NATO cũng điều động thường xuyên các máy bay trinh sát để do thám không phận, trinh sát điện tử nhằm nghe lén và giải mã các sóng vô tuyến ở khu vực biên giới với Ukraine.

Trong thời gian tới, quân đội Nga sẽ có nhiều biện pháp nhằm đối phó với các hoạt động trinh sát này của NATO. Chắc chắn rằng, không quân Nga cũng sẽ điều các máy bay do thám hiện đại nhất để do thám lại các hoạt động của quân đội NATO.

Theo Yên Hưng/Top War

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news