Tin mới

Máy bay Nga vi phạm không phận Ukraine

Thứ bảy, 26/04/2014, 11:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các máy\nbay Nga đã vi phạm không phận Ukraine nhiều lần trong 24 giờ qua, theo phát\nngôn viên Lầu Năm Góc cho biết hôm thứ 6 (25/4).

(Tinmoi.vn) Các máy bay Nga đã vi phạm không phận Ukraine nhiều lần trong 24 giờ qua, theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết hôm thứ 6 (25/4).

Máy bay Nga bay qua không phận Ukraine


Đại tá Steve Warren không cho báo Reuters biết thêm thông tin về sự xâm phạm này, nhưng yêu cầu Nga “ngay lập tức hành động để giảm căng thẳng.”

“Thế giới vẫn chưa quên cuộc Chiến tranh Thế giới thứ II, nhưng Nga lại muốn châm ngòi cho một cuộc chiến thứ III”, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk cho nội các lâm thời biết. Ông nói thêm: “Những leo thang xung đột quân sự ở Ukraine sẽ dẫn tới những cuộc đụng độ quân sự ở châu Âu.”

Hành động khiêu khích này diễn ra giữa bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát đi cảnh báo cứng rắn với Nga hôm thứ 5 (24/4): ông khẳng định Nga phải tuân theo hiệp ước tại Geneva nhằm làm giảm leo thang khủng hoảng, nếu không sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt thêm của Mỹ.

Những đe dọa này đang ngày một tăng, mà theo một nguồn tin cho báo Reuters hôm thứ 6 đã nói rằng cả Mỹ và Liên minh châu Âu đều đang sẵn sàng chuẩn bị các biện pháp trừng phạt chống lại Nga và “những đồng minh” của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ được xúc tiến vào thứ 2 (28/4) tuần tới.

Hai ngày trước, những chiếc máy bay quân sự của Nga đã áp sát không phận Anh, khiến cho lực lượng không quân Hoàng gia nước này phải điều hai chiếc chiến cơ Typhoon điều tra hành tung của chúng.

W.2 (Theo Business Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news