Tin mới

Máy bay Nga rơi ở Ai Cập, hơn 200 hành khách thiệt mạng

Thứ bảy, 31/10/2015, 19:49 (GMT+7)

Một máy bay Nga chở hơn 200 người đã đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar trên khu vực đảo Síp, Ai Cập. Theo nhận định ban đầu của các nhà chức trách, chiếc máy bay đã bị rơi do lỗi kỹ thuật và không có ai sống sót sau tai nạn.

Một máy bay Nga chở hơn 200 người đã đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar trên khu vực đảo Síp, Ai Cập. Theo nhận định ban đầu của các nhà chức trách, chiếc máy bay đã bị rơi do lỗi kỹ thuật và không có ai sống sót sau tai nạn.

[mecloud]X2TvbFeGoa[/mecloud]

(Video: Flightradar24)

Theo tin tức mới nhất, Vnexpress cập nhật từ báo quốc tế, giới chức Ai Cập tuyên bố toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay Airbus A320 đã thiệt mạng. 

[mecloud]zNpv5esOpl[/mecloud]

(video Reuters)

Tổng thống Putin cũng đã ra tuyên bố ngày 1/11 sẽ là ngày quốc tang nhằm tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Nga ở Ai Cập. Toàn bộ quốc kỳ Nga ở các tòa nhà chính quyền sẽ được hạ xuống một nửa. Các phương tiện truyền thông quốc gia cũng sẽ tổ chức những chương trình tưởng niệm đặc biệt. 

Reuters đưa tin, các nhà chức trách cho biết, chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Kolavia/Metrojet mất tích vào sáng nay, sau khi cất cánh được 23 phút từ sân bay quốc tế Sharm El-Sheikh, Ai Cập.

Máy bay Nga chở hơn 200 khách rơi ở Ai Cập

Máy bay bị mất tích thuộc hãng hàng không Kolavia/Metrojet. (Ảnh: VRN Spotter Group)

Máy bay khởi hành vào lúc 6h51 phút sáng 31/10 và dự kiến đến sân bay Pulkovo ở St Petersbur vào 12h10 phút chiều cùng ngày, theo giờ Nga. Thời điểm máy bay gặp nạn có 212 hành khách, phần lớn là du khách người Nga, trong đó có 17 trẻ em và 7 thành viên phi hành đoàn. 

Theo một quan chức an ninh tại hiện trường, chiếc máy bay đã hoàn toàn bị phá hủy, nhiều khả năng những người có mặt đã thiệt mạng, Sputnik đưa tin.

Nguồn tin Ai Cập khẳng định không có dấu hiệu cho thấy chiếc Airbus bị bắn hạ.

 
Người nhà nạn nhân đau buồn sau khi nhận tin vụ tai nạn. Ảnh: AP

Theo DPA, đội cứu hộ đã tìm thấy hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay của máy bay. Một quan chức an ninh cho biết kiểm tra sơ bộ mảnh vỡ và đuôi máy bay không phát hiện dấu hiệu máy bay bị khủng bố và tại thời điểm này, nguyên nhân tai nạn vẫn được cho là do lỗi kỹ thuật. 

"Không có ai sống sót trong số các hành khách", DPA dẫn lời ông nói.

Cùng đưa tin về vụ tai nạn, hãng tin RIA dẫn nguồn tin tại sân bay Sharm El-Sheik cho biết phi công chuyến bay 7K9268 đã yêu cầu thay đổi lịch trình và đề nghị cho máy bay hạ cánh ở Cairo do xảy ra lỗi kỹ thuật.Trang web chuyên theo dõi Flight Radar 24 cho hay, máy bay đã giảm tốc độ khoảng 1,8 km một phút trước khi bị mất tín hiệu.

H.Minh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Airbus A320