Tin mới

Máy bay Pakistan chở hơn 100 người rơi ngay khi sắp hạ cánh

Thứ sáu, 22/05/2020, 17:54 (GMT+7)

Một máy bay chở 107 người đã bị rơi ở thành phố Karachi, Pakistan. Chiếc máy bay bị rơi chỉ một vài phút trước khi hạ cánh.

Chiếc máy bay bị rơi ngay khi chuẩn bị hạ cánh. Ảnh: Daily Express

Bộ Hàng không Pakistan mới ra tuyên bố chuyến bay PK8303 của hãng Pakistan Airlines chở 99 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi. Máy bay cất cánh từ Lahore và chuẩn bị hạ cánh lúc 14h30 (giờ địa phương) tại Karachi nhưng đã biến mất khỏi radar, phát ngôn viên của hãng hàng không, Abdullah Khan nói với CNN.

Báo cáo của truyền thông Pakistan cho biết máy bay gặp nạn là một chiếc Airbus A320. Chiếc máy đã rơi xuống Jinnah Garden, một khu dân cư đông đúc gần Model Colony ở Malir khi chỉ cách sân bay Karachi một đoạn ngắn. Những hình ảnh mà truyền thông Pakistan đăng tải cho thấy khói bốc lên nghi ngút từ hiện trường vụ tai nạn.

"Chiếc máy bay bị rơi ở Karachi. Chúng tôi đang cố gắng xác nhận số hành khách nhưng ban đầu chỉ có 99 khách và 8 thành viên phi hành đoàn", ông Abdul Sattar Khokhar, phát ngôn viên cơ quan hàng không cho biết.

Truyền thông Pakistan đưa tin Lực lượng Phản ứng nhanh của quân đội Pak và Biệt đội Pakistan đã có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ cứu hộ.

Karachi và Lahore cách nhau 1.020 km và phải mất gần 7 tiếng rưỡi để hoàn thành đường bay này. Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài ngày sau khi Pakistan bắt đầu cho phép nối lại các chuyến bay thương mại sau khi phong tỏa do đại dịch Covid-19.

Năm 2016, một máy bay của hãng Pakistan International Airlines đã bốc cháy sau khi một trong hai động cơ cánh quạt bị hỏng lúc bay từ miền bắc tới Islamabad khiến hơn 40 người chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news