Tin mới

Máy bay quân sự bất ngờ xuất hiện ở khu nhà Trump

Thứ tư, 14/12/2016, 09:11 (GMT+7)

Một máy bay quân sự bay lòng vòng tầm thấp ở Manhattan, nơi sinh sống của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã khiến người dân xôn xao và đưa ra nhiều phán đoán.

Một máy bay quân sự bay lòng vòng tầm thấp ở Manhattan, nơi sinh sống của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã khiến người dân xôn xao và đưa ra nhiều phán đoán.

Tờ Business Insider đưa tin, chiều 13/12, những người dân New York, và thậm chí là cả lực lượng cảnh sát cũng rất ngạc nhiên khi thấy một máy bay quân sự bay lòng vòng tầm thấp ở khu vực Manhattan.

Phát ngôn viên của Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) nói rằng, đó là chiếc máy bay C-130 đang thực hiện chuyến bay được ủy quyền ở New York phối hợp với cơ quan kiểm soát không lưu của FAA.

Máy bay quân sự bay lòng vòng tầm thấp ở Manhattan ngày 13/12. Ảnh: Twitter

Đại tá Nicholas Broccoli thuộc Đội cứu hộ số 160 cho Washington Post biết thêm rằng, máy bay này chỉ đơn giản thực hiện nhiệm vụ huấn luyện quân sự cơ bản.

Tuy nhiên, Jason Rabinowitz, một cây bút chuyên về hàng không, bình luận trên Twitter rằng, việc một máy bay quân sự lòng vòng tầm thấp ở Manhattan là "không bình thường".

Matt Hardigree, tổng biên tập tại Gizmodo Media thì cho rằng, đây có thể là hoạt động tập dượt quân sự nhằm tăng cường an ninh xung quanh Tháp Trump.

Sở cảnh sát New York ban đầu cũng hoàn toàn không hay biết gì về sự xuất hiện của máy bay này. Một phát ngôn viên của Sở cảnh sát New York sau đó cho biết họ phải gọi điện cho Cơ quan Mật vụ và bên phụ trách quân đội để có thêm thông tin về hoạt động diễn tập.

Người phát ngôn Cơ quan phòng không quốc gia Mỹ từ chối bình luận về sự việc.

[mecloud]GdSMDOlXwL[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news