Tin mới

Máy bay quay đầu khẩn cấp để cứu thai phụ tại Đà Nẵng

Thứ năm, 17/05/2018, 14:48 (GMT+7)

Khi phát hiện du khách mang thai bị băng huyết, cơ trưởng đã phải quay đầu máy bay lại nhà ga, đưa thai phụ đi cấp cứu.

Khi phát hiện du khách mang thai bị băng huyết, cơ trưởng đã phải quay đầu máy bay lại nhà ga, đưa thai phụ đi cấp cứu.

Theo tin tức trên Vnexpress, Tri thức trực tuyến, Trí thức trẻ, ông Nguyễn Tiến Sỹ, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific, xác nhận có chuyến bay đang chuẩn bị cất cánh phải quay đầu lại Đà Nẵng.

Cụ thể, sự việc xảy ra lúc 7h55 sáng 16/5, máy bay BL581 của hãng hàng không Jetstar Pacific chở gần 150 khách từ Đà Nẵng đi TP HCM lăn bánh chuẩn bị cất cánh. Đúng lúc này, một nữ hành khách quốc tịch Séc đứng dậy khỏi ghế, ra hiệu muốn đi vệ sinh.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp để cứu sản phụ. Ảnh Tri thức trực tuyến

Thấy nữ hành khách có dấu hiệu xuất huyết, mặt tím tái, tiếp viên trưởng thiết lập quy trình ứng phó khẩn cấp, thông báo cơ trưởng dừng máy bay và liên lạc với sân bay Đà Nẵng để bố trí xe cứu thương, bác sĩ hỗ trợ cho thai phụ.

Cơ trưởng đã quyết định quay đầu máy bay trở lại, đồng thời liên lạc với sân bay yêu cầu được cập vào ống lồng thay vì sân đỗ như thường lệ, để cấp cứu hành khách bằng cáng cứu thương.

Bệnh nhân sau đó được chuyển vào Bệnh viện Hoàn Mỹ gần sân bay. Các bác sĩ cho biết, nữ hành khách đang mang thai tuần thứ 11 và có dấu hiệu dọa sảy thai.

Chuyến bay cất cánh trở lại lúc 9h43 cùng ngày. Hãng đã hỗ trợ chuyển đổi vé miễn phí cho nữ hành khách cùng chồng ở lại chăm sóc.

Nữhành khách trên có quốc tịch Cộng hòa Czech, mang thai 11 tuần. Sức khỏe của người này hiện đã ổn định, tuy nhiên các bác sĩ phải tiếp tục theo dõi thai nhi.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news