Tin mới

Máy bay QZ8501 gặp nạn: Điện thoại một hành khách vẫn phát sóng

Thứ ba, 30/12/2014, 19:55 (GMT+7)

Tướng Sutarman, tư lệnh lực lượng cảnh sát Indonesia xác nhận với báo giới rằng điện thoại di động của một hành khách trên máy bay vẫn phát sóng và họ đang lần theo tín hiệu này.

Tướng Sutarman, tư lệnh lực lượng cảnh sát Indonesia xác nhận với báo giới rằng điện thoại di động của một hành khách trên máy bay vẫn phát sóng và họ đang lần theo tín hiệu này.

Trong khi tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đang thu gom nhiều mảnh vỡ và thi thể các nạn nhân trên chuyến bay xấu số của AirAsia thì tại tổng hành dinh lực lượng cảnh sát Indonesia, Tướng Sutarman cho biết, họ đang lần theo tín hiệu sóng điện thoại di động của một hành khách.

“Đây là phát hiện của bộ phận công nghệ thông tin, bởi tôi đã yêu cầu rà soát theo số điện thoại di động của hành khách”, tướng Sutarman cho biết.

“Khi trên máy bay, điện thoại di động sẽ không liên lạc với trạm phát sóng BTS. Nhưng cũng có thể có điện thoại không được tắt đi, và nó sẽ liên lạc trở lại với các trạm trên mặt đất”, vị sỹ quan giải thích. Ông cho biết thêm, tín hiệu thu được đến từ khu vực Tây Kalimantan. Một số tàu đã được triển khai tới khu vực này.

Tướng Sutarman, Tư lệnh lực lượng cảnh sát Indonesia  trả lời báo giới

Dù vậy vị tư lệnh cảnh sát cho biết chưa rõ chiếc điện thoại phát tín hiệu đang do ai giữ.

Trong tối ngày 30/12, Tổng thống Indonesia tổ chức họp báo thông báo thảm kịch chuyến bay QZ8501 tới công chúng.

"Công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn tiếp tục, tất cả mọi nhóm sẽ chú trọng toàn lực tìm kiếm hành khách và phi hành đoàn", ông Widodo phát biểu, đồng thời cảm ơn những nước trong khu vực đã hỗ trợ việc tìm kiếm.

"Tôi muốn nhắn đến các gia đình, rằng tôi cảm nhận được nỗi đau mất mát của mọi người. Chúng tôi cùng cầu nguyện cho các gia đình sẽ có thêm sức mạnh đối diện với bi kịch này", Tổng thống Widodo nói.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news