Tin mới

Máy bay rơi do phi công mải mê chụp ảnh “tự sướng”

Thứ tư, 04/02/2015, 14:35 (GMT+7)

Chụp ảnh tự sướng dẫn đến sao nhãng trong công việc có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay khiến 1 phi công và 1 hành khách thiệt mạng tại Colorado, Mỹ hồi tháng 5.

Chụp ảnh tự sướng dẫn đến sao nhãng trong công việc có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay khiến 1 phi công và 1 hành khách thiệt mạng tại Colorado, Mỹ hồi tháng 5.

 

Hiện trường vụ rơi máy bay tại Colorado hồi tháng 5/2014

Các nhà điều tra thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã tìm thấy một camera GoPro không bị hỏng gần xác máy bay và phục hồi lại thẻ dữ liệu của nó. Video trong chiếc thẻ nhớ cho thấy viên phi công 29 tuổi đã trải qua vài chuyến bay trong một ngày trước đó và một chuyến bay đêm ngay trước hành trình tử thần này. Anh này đã liên tục chụp ảnh tự sướng bằng điện thoại di động, các nhà điều tra cho biết.

“Đèn flash của máy ảnh đã được kích hoạt và chiếu sáng khu vực buồng lái”, báo cáo cho biết.

Chuyến bay tử thần diễn ra vào ngày 31/5 không được camera GoPro ghi lại được nhưng các nhà điều tra cho biết viên phi công – không được tiết lộ danh tính  trong bản báo cáo – đã điều khiển máy bay khi nó bị hỏng và rơi trên một cánh đồng lúa mì, bật lên rồi rơi cắm thẳng xuống đất.

Rất có khả năng việc sử dụng điện thoại di động khiến “phi công phân tâm” trong chuyến bay, bản báo cáo cho biết. Điều này khiến anh bị mất phương hướng trên không gian và mất kiểm soát máy bay. Chuyến bay bị rơi và quay vòng vòng trước khi đâm xuống đất.

Các nhà điều tra không tìm thấy bất cứ trục trặc kỹ thuật nào trên máy bay có thể góp phần gây ra vụ tai nạn này.

Viên phi công 29 tuổi đã có tổng cộng 726 giờ bay và 27 giờ kinh nghiệm bay đêm.

Bảo Linh (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thi thể nạn nhân máy bay Đài Loan có thể đã trôi ra biển

Theo thị trưởng Đài Bắc, thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển. Trong khi đó,  Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.