Tin mới

Máy bay rơi khiến 62 người thiệt mạng: Đã tìm thấy cả hai hộp đen

Thứ bảy, 19/03/2016, 09:38 (GMT+7)

Khi đang cố hạ cánh xuống sân bay do tầm nhìn kém, một máy bay Boeing-737 từ Dubai tới thành phố Rostov-on-Don của Nga đã bị rơi, khiến toàn bộ 62 người thiệt mạng.

Khi đang cố hạ cánh xuống sân bay do tầm nhìn kém, một máy bay Boeing-737 từ Dubai tới thành phố Rostov-on-Don của Nga đã bị rơi, khiến toàn bộ 62 người thiệt mạng.

Đoạn video quay cảnh máy bay phát nổ do CCTV đăng tải:

[mecloud]DDjukjIamH[/mecloud]

Theo Sputnik, 55 hành khách trên chuyến bay gồm 33 người phụ nữ, 18 người đàn ông và 4 trẻ em, trong đó 44 người mang quốc tịch Nga, 8 người Ukraine, 2 người Ấn Độ và 1 người Uzbekistan.

Phi hành đoàn gồm 1 người Nga, 2 người Tây Ban Nha, 1 người Hy Lạp, 1 người Colombia, 1 người Kazakhstan và 1 người Seychelles.

Hiện cả hai hộp đen của máy bay đều đã được tìm thấy và giao cho cơ quan điều tra. 

Ủy ban điều tra đã đưa ra ba giả thiết về thảm kịch này: Lỗi kỹ thuật, lỗi do con người và điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Hãng RT của Nga cho biết, chuyến bay mang số hiệu 981 của hãng FlyDubai đã bị rơi do tầm nhìn kém. Theo trang Flightradar24.com, máy bay đã phải đợi hai giờ 9 phút trước khi cố gắng hạ cánh lần hai và gặp nạn.

"Theo thông tin ban đầu, chiếc Boeing-737 đã rơi khi đang hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Rostov-on-Don của Nga do tầm nhìn hạn chế trong thời tiết mưa lớn".

Một phát ngôn viên của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, hầu hết hành khách trên máy bay đều là công dân Nga, còn 3 hành khách khác và phi hành đoàn là người nước ngoài.

[mecloud]yYnO4y7CHE[/mecloud]

Thông tin ban đầu cho biết máy bay đã bị vỡ ra và bốc cháy khi tiếp đất. Các nguồn tin nói các mảnh vỡ của máy bay rơi rải rác trên một vệt dài vài km. Lực lượng cứu hộ đã mất một giờ để khống chế đám cháy từ máy bay. 

"Máy bay vỡ tan tành ở ngay đầu đường băng", Igor Oder, người đứng đầu Bộ Tình trạng Khẩn cấp ở địa phương, nói trong cuộc điện đàm trực tuyến với lãnh đạo Bộ, Tass đưa tin. 

Máy bay của hãng FlyDubai gặp nạn khi tiếp đất ở Nga. Ảnh minh họa: Sputnik

Sputnik dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Tình trạng Khẩn cấp khu vực cho hay, toàn bộ 62 người trên máy bay gồm hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em và 6 thành viên phi hành đoàn. Trong khi đó, một số nguồn tin cho rằng, số hành khách trên máy bay có thể hơn 100 người.

Hiện giới chức năng đang điều tra vụ tai nạn, đồng thời xác định danh tính của các nạn nhân. Sân bay Rostov-on-Don đã buộc phải đóng cửa cho đến 6 giờ sáng theo giờ địa phương.

Đài tuyền hình CCTV sau đó đã đăng tải trên Youtube một đoạn video được cho là quay lại khoảnh khắc khi máy bay này phát nổ trên mặt đất. Tuy nhiên, đoạn video vẫn chưa được xác thực.

Hiện Ủy ban Điều tra Nga đã bắt đầu điều tra cục bộ về vụ việc.

Hãng Flydubai Airlines đã xác nhận vụ tai nạn về chuyến bay của mình ở Rostov-on-Don. Thông báo của hãng cho biết một vụ điều tra cũng đã được xúc tiến.

"Chúng tôi đã nhận được thông tin về vụ tai nạn liên quan đến chuyến bay FZ981 từ Dubai đến Rostov On Don. Chúng tôi đang điều tra và sẽ cung cấp thông tin chi tiết ngay khi có thể" Flydubai nói trên Facebook.

Bộ Tình trạng khẩn cấp địa phương cho biết, hơn 500 người cùng hơn 60 máy móc đã được điều động tới hiện trường. Bộ này cũng cử thêm hơn 400 nhân viên cùng 34 thiết bị nữa để giúp đối phó với "thảm họa".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phi hành đoàn