Tin mới

Máy bay rơi ở Hòa Lạc: Đã nhận dạng ADN 18 chiến sĩ hy sinh

Thứ năm, 10/07/2014, 20:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Viện Pháp y Quân đội đã hoàn tất công tác giám định ADN cho các 18 chiến sỹ hy sinh. Ngày mai 11/7 sẽ tổ chức lễ truy điệu trọng thể nhất cho các chiến sỹ.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Viện Pháp y Quân đội đã hoàn tất công tác giám định ADN cho các 18 chiến sỹ hy sinh. Ngày mai 11/7 sẽ tổ chức lễ truy điệu trọng thể nhất cho các chiến sỹ.

Theo tin tức, trao đổi với báo chí Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không- Không quân cho biết, đã hoàn thành nhận dạng, xác định danh tính chính xác của 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn rơi máy bay Mi 171 trong ngày 7.7 tại huyện Thạch Thất, Hà Nội. 

Trong số 18 đồng chí hy sinh, có 6 đồng chí được xác định thông qua những phương pháp nhận dạng trực tiếp, với các yếu tố loại trừ để khẳng định chính xác, còn lại 11 đồng chí do bị thương nặng, diện bỏng rộng, biến dạng nhiều bộ phận nên để bảo đảm sự chính xác cao nhất, các cơ quan chuyên môn yêu cầu giám định AND.

Sáng ngày mai 11/7, lễ truy điệu tập thể dành cho 18 chiến sĩ được tổ chức trọng thể với những nghi thức trang trọng nhất diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẽ phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức lễ truy điệu. Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, trung tướng Nguyễn Văn Thanh làm trưởng ban lễ tang. Sau lễ truy điệu, thể theo nguyện vọng của thân nhân, các chiến sĩ sẽ được đưa về quê an táng tại nghĩa trang liệt sĩ địa phương. 

Liên quan đến việc giải mã hộp đen của chiếc máy bay bị tai nạn để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách cho biết, công việc này cũng đã hoàn thành, tuy nhiên, do liên quan đến nhiều đơn vị trong quân đội nên thông tin chính thức về việc này sẽ do Bộ Quốc phòng công bố.

Được biết, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh vừa ký quyết định truy thăng quân hàm lên một cấp với các chiến sĩ tử nạn trên máy bay Mi-171. Với những học viên chưa là sĩ quan sẽ được truy phong cấp bậc thiếu úy. 

Kíp bay còn được khen thưởng vì đã có hành động dũng cảm, cố gắng điều khiển máy bay gặp sự cố ra khỏi khu dân cư để tránh gây thiệt hại cho người dân.

Danh sách 18 cán bộ, chiến sĩ hy sinh:

1. Thượng tá Hoàng Lại Long, sinh năm 1961, phi công lái chính của máy bay Mi 171. Chức vụ: Phó tham mưu trưởng Trung đoàn không quân 916.

2. Thiếu tá Đặng Thành Chung, sinh năm 1966. Giáo viên dù Trung tâm Huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không.

3. Đại úy Lê Thanh Việt, sinh năm 1978. Dẫn đường, phi công lái phụ.

4. Đại úy Nguyễn Văn Thanh, sinh năm 1976. Cơ giới trên không.

5. Đại úy Nguyễn Đào Hồng Tâm, sinh năm 1980. Giáo viên dù Trung tâm Huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không.

6 .Thượng sĩ Nguyễn Văn Bình, sinh năm 1992, học viên sĩ quan dù.

7. Thượng sĩ Đỗ Văn Minh, sinh năm 1992, học viên sĩ quan dù.

8. Thượng sĩ Nguyễn Văn Thịnh, sinh năm 1991, học viên sĩ quan dù.

9. Thượng sĩ Nguyễn Đình Bình, sinh năm 1991, học viên sĩ quan dù.

10. Trung sĩ Lê Việt Hùng, sinh năm 1992, học viên sĩ quan dù.

11. Trung sĩ Nguyễn Phúc Nhơn, sinh năm 1991, học viên sĩ quan dù.

12. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Mạnh Uy, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công

13. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Văn Năm, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công

14. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Ngọc Thắng, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công .

15. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Hưng, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

16. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đặng Hồng Quang, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

17. Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Chử Văn Minh, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

18. Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Công Hợi, Tổ trưởng Tiểu đoàn 18 đặc công.

Nguyên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.