Tin mới

Máy bay rơi ở Iran: Cuộc điện thoại cuối ám ảnh của nữ hành khách xấu số

Thứ năm, 09/01/2020, 19:57 (GMT+7)

Khoảng 20 phút trước thảm hoạ, một nữ hành khách đã lo lắng gọi cho chồng cô ở Canada và nói rằng muốn anh đảm bảo sẽ không có chiến tranh.

Ngày 8/1, một máy bay chở 176 người rơi ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Iran chỉ 3 giờ sau khi Iran phóng nhiều tên lửa vào các mục tiêu quân sự Mỹ ở Iraq để trả đũa vụ Washington không kích giết tướng Qassem Soleimani.

Các nhà điều tra Iran cho biết họ đã tìm thấy "hộp đen" của  máy bay gặp nạn và đang nghiên cứu những gì thiết bị này ghi lại được.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây tai nạn, nhưng đồn đoán đã lập tức dấy lên rằng sự kiện có thể liên quan đến cuộc không kích tên lửa ban đêm.

Một số giải thuyết thậm chí cho rằng máy bay vô tình bị lực lượng phòng không Iran bắn trúng khi họ đang báo động trả đũa Mỹ. Nhưng đến nay không có bất kỳ bằng chứng nào cho khả năng này.

Giới chức Iran bác bỏ giả thuyết chiếc Boeing 737-800 bị trúng tên lửa, cho rằng một động cơ của máy bay bị cháy vì lỗi kỹ thuật.

Theo danh sách chuyến bay được Ukrainian International Airlines công bố, trong danh sách hành khách thiệt mạng có ít nhất 25 trẻ em trên máy bay, bao gồm một số chưa đầy 10 tuổi.

Máy bay rơi ở Tehran vài phút sau khi cất cánh, giết chết tất cả 176 người trên khoang, bao gồm Sheyda Shadkhoo và 62 người Canada khác.

Khoảng 20 phút trước khi máy bay cất cánh từ thủ đô Iran, nữ hành khách Sheyda Shadkhoo đã gọi cho chồng từ trên máy bay. Cô muốn anh trấn an cô rằng mọi thứ sẽ ổn.

"Tôi đã nói chuyện với cô ấy... 20 phút trước khi máy bay cất cánh", anh Hassan Shadkhoo nói với CBC vào tối 8/1 tại Toronto. Cô lo lắng về những căng thẳng giữa Tehran và Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump ra lệnh giết một vị tướng hàng đầu của Iran vào tuần trước.

"Cô ấy muốn tôi đảm bảo với cô ấy rằng sẽ không có chiến tranh. Tôi bảo cô ấy đừng lo lắng. Sẽ không có chuyện gì xảy ra", chồng cô nói. "Cô ấy nói, 'Được rồi. Họ đang bảo em tắt điện thoại. Tạm biệt'. Vậy đó", anh Hassan Shadkhoo chia sẻ thêm.

Hassan Shadkhoo cho biết vợ anh có linh cảm máy bay sẽ rơi, và lo lắng về những người mà cô sẽ bỏ lại. Cô đã đăng một bức ảnh selfie lên Instagram bày tỏ nỗi sợ hãi trước khi rời Iran.

"Cô ấy biết. Hãy nhìn vào khuôn mặt của cô ấy, đọc bài thơ mà cô ấy đã viết", anh vừa nói vừa giơ điện thoại lên để cho thấy bức ảnh cô đăng. Rồi anh đọc những lời cô viết, giọng anh vỡ òa.

"Tôi sắp rời đi nhưng... những gì phía sau tôi làm tôi lo lắng. "Đằng sau tôi, đằng sau tôi. Tôi lo sợ cho những người phía sau tôi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news