Tin mới

Máy bay rơi xuống vùng biển đóng băng, 3 người sống sót kỳ diệu

Thứ tư, 24/04/2019, 16:32 (GMT+7)

Cả 3 đã bơi vào bờ vào trong đêm, cắm trại trên một hòn đảo trong nhiều giờ cho tới khi được giải cứu.

Phi công lái trực thăng Andrew Hefford, nhân viên y tế John Lambeth và công nhân điều khiển máy tời Lester Stevens đang được điều trị tại bệnh viện sau khi người ta phát hiện ra họ trên một hòn đảo cách New Zealand 450 km về phía nam hôm 23/4.

Reuters đưa tin chiếc trực thăng biến mất ngày 22/4 ở gần quần đảo Auckland khi đang đi cứu hộ một tàu cá. Trung tâm Phối hợp Cứu hộ New Zealand bắt đầu các hoạt động tìm kiếm ngay sau khi nhận được thông báo máy bay mất tích. Nhưng họ xác định có rất ít hy vọng tìm thấy người sống sót do nước đóng băng và điều kiện thời tiết xấu tại Nam Đại Dương.

Một cuộc tìm kiếm diễn ra khi máy bay mất tích ở ngoài khơi New Zealand. Ảnh minh họa

5 tàu cá đã làm việc suốt đêm, lùng sục toàn bộ khu vực. Một trong những người sống sót, Stevens nói với phóng viên rằng anh đã bị bất tỉnh ngay khi máy bay rơi xuống biển. Anh nhớ lại việc Lambeth và Hefford kéo mình ra khỏi nước. Khi lên tới bờ, họ dựng một túp lều và chờ được giải cứu.

Tờ New Zealand Herald cho biết cả 3 đã bơi khoảng 20 phút để vào được đến bờ. "Bạn biết đấy, chúng tôi chỉ làm những gì cần làm và sống sót", Stevens nói.

Một tàu cá đã phát hiện ra cánh cửa của chiếc trực thăng vào ngày hôm sau. Không lâu sau, cả 3 được phát hiện đang đi dọc bãi biển. "Chúng tôi đã đứng hình. Thật không thể tin nổi khi thấy họ còn sống. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời", Sean Mullally, một trong những phi công tham gia giải cứu nói. Anh Mullally cho biết 3 người này rất dễ nhận ra trên đảo vì họ mặc những chiếc áo jacket màu cam lớn.

Đại diện trung tâm cứu hộ Kevin Banaghan cho biết phi hành đoàn trực thăng đã được huấn luyện cho những tình huống khẩn cấp và mặc những bộ đồ ngâm trong nước lạnh. Quần áo họ mặc có thể giúp con người sống sót trong nước có nhiệt độ dưới -30C

Công ty sở hữu chiếc trực thăng bị rơi, Southern Lakes Helicopters, cho biết sẽ tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân đèn định vị khẩn cấp trên máy bay bị lỗi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan

Từ khóa: trực thăng