Tin mới

Máy bay Singapore rơi gần Phan Thiết là tin không chính xác

Thứ ba, 27/01/2015, 20:04 (GMT+7)

Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam vừa khẳng định thông tin máy bay Singapore rơi gần Phan Thiết chỉ là “hoang báo”.

Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam vừa khẳng định thông tin máy bay Singapore rơi gần Phan Thiết chỉ là “hoang báo”.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, sáng nay (27/1) khi đang ngồi với Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, ông có nhận được thông báo “máy bay dân sự Singapore rơi cách Phan Thiết (Bình Thuận) 34 hải lý”. Nhưng sau đó, thông tin này được xác nhận chỉ là “hoang báo”, không có thật.

Máy bay Singapore rơi gần Phan Thiết là tin không chính xác - Ảnh 1

Tin tức máy bay Singapore rơi gần Phan Thiết là "hoang báo", không có thật.

“Hoang báo” là một thuật ngữ dùng trong ngành ra đa. Có thể do mất màn hình ra đa hoặc do máy bay trục trặc về thông tin liên lạc mà tình cờ ra đa không phát hiện ra dẫn đến mất liên lạc, chứ không thể nói là rơi được”, ông Tuấn nói.

Trao đổi với PV báo Thanh Niên cùng ngày, bà Satwinder Kaur - Phụ trách bộ phận truyền thông của Cục Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) tỏ ra ngạc nhiên về thông tin có máy bay dân sự của Singapore bị rơi, và khẳng định chưa có thông tin gì về vụ việc này.

Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin ngày 27/1, ông Nguyễn Nam Long, Chủ tịch UBND phường Mũi Né - Phan Thiết, cho biết, cán bộ phụ trách quân sự vừa báo có một máy bay Singapore bay ngang vùng biển Bình Thuận bị mất tín hiệu.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh Văn phòng Ban PCLB và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, cho hay, thực ra không phải máy bay Singapore mất tín hiệu mà là chiếc máy bay này phát hiện ra một tín hiệu cấp cứu trên vùng biển Phan Thiết.

Khoảng 8h30 sáng nay 27/1, khi chiếc máy bay Singapore bay ngang vùng biển Phan Thiết thì phát hiện có tín hiệu cấp cứu tại vùng biển này nên đã lập tức báo về cho Hàng không Việt Nam.

Tọa độ cấp cứu mà máy bay Singapore cung cấp nằm ở vùng biển Mũi Né và đã được thông báo cho tàu thuyền ngoài khơi. Tuy nhiên, sau khi rà soát, cơ quan chức năng không phát hiện sự việc bất thường hay dấu hiệu nguy hiểm gì tại khu vực này.

Theo Lan Anh/ Đời Sống & Pháp Luật

Xem thêm Video: Hố ga bất ngờ phát nổ, bé gái may mắn thoát chết
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news