Tin mới

Máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận: Tìm thấy ống phóng tên lửa

Thứ bảy, 18/04/2015, 11:17 (GMT+7)

Trong ngày thứ ba tìm kiếm máy bay Su-22 mất tích, lực lượng cứu hộ đã phát hiện một ống phóng tên lửa nghi của máy bay Su-22.

Trong ngày thứ ba tìm kiếm máy bay Su-22 mất tích, lực lượng cứu hộ đã phát hiện một ống phóng tên lửa nghi của máy bay Su-22.

Cụ thể, sáng ngày 18/4, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh Văn phòng Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, lực lượng cứu hộ mới phát hiện thêm một ống phóng tên lửa nghi của một trong hai chiếc máy bay Su-22 đang mất tích.

Đang tiếp cận vị trí máy bay Su-22 gặp nạn (theo VTV)

Ông Tân thông tin, tham gia tìm kiếm máy bay tiêm kích Su-22 mất tích ở đảo Phú Quý hôm nay gồm các lực lượng: 1 tàu cảnh sát biển vùng 3, 2 tàu hải quân vùng 4, đặc công nước thuê một tàu số hiệu NT – 9032TS của ngư dân để làm phương tiện ra vị trí lặn, 1 trực thăng quân sự. Thượng tá, Nguyễn Hồng Song - Phó đoàn trưởng đặc công nước là người chỉ huy đội lặn. Vị trí tìm thấy đã được đánh dấu bằng phao.

Máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận: Tìm thấy ống phóng tên lửa (Ảnh minh họa)

Liên quan đến vụ máy bay rơi ở Bình Thuận, báo Tuổi Trẻ cho hay, vào rạng sáng nay, 18/4/2015, hai tàu quét mìn của hải quân từ Quảng Ngãi đã được điều đến hiện trường để tham gia tìm kiếm. Hiện, hai tàu này đang trên đường đến hiện trường.

Với khả năng dò quét và phát hiện những mảnh vỡ kim loại, sự có mặt của hai tàu quét mìn này sẽ tạo thuận lợi nhiều hơn cho lực lượng tìm kiếm.

Như tin tức đã đưa, hai máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không- Không quân) bay huấn luyện trên đường bay Phan Rang- Mũi Rinh, Phú Quý, Bình Thuận đã bị mất liên lạc với Sở Chỉ huy vào lúc 11h45 ngày 16/4.

Ngay sau khi mất liên lạc, Sư đoàn Không quân 370 đã điều máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 tìm kiếm cứu nạn. Lúc 14 giờ 50 phút ngày 16/4, máy bay tìm kiếm đã phát hiện tại vùng biển có tọa độ 10 độ, 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông có 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển.

Hai phi công gặp nạn gồm: Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news