Tin mới

Máy bay Su-30MK2: Trục vớt vật thể nghi là trục lốp máy bay Su-30MK2

Thứ năm, 16/06/2016, 20:23 (GMT+7)

Lực lượng tìm kiếm đã trực vớt được một vật thể nghi là trục và lốp trước của máy bay tiêm kích Su-30MK2.

Lực lượng tìm kiếm đã trực vớt được một vật thể nghi là trục và lốp trước của máy bay tiêm kích Su-30MK2.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Dân Trí, Tiền Phong, vào cuối giờ chiều ngày 16/6, trong cuộc họp tại Sở Chỉ huy tiền phương tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An, lực lượng tìm kiếm thông báo đã phát hiện một vật thể nghi là trục và lốp trước của máy bay Su-30MK2.

Cụ thể, trong cuộc họp, Đại tá Nguyễn Văn Tư, đại diện lựu lượng tìm kiếm Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, tàu cứu hộ của cảnh sát biển đã trục vớt được một vật thể nghi là trục và lốp trước của máy bay Su-30MK2. Hiện lực lượng tìm kiếm đã cử một số tàu, các thiết bị dò tìm tới khu vực phát hiện để tiếp tục tìm kiếm.

Máy bay Su-30MK2. Ảnh internet

Tại cuộc họp, Thương tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là phải tập trung, tìm kiếm thượng tá Trần Quang Khải và máy bay tiêm kích Su-30MK2 mất tích. Thượng tướng Tuấn cũng lưu ý các lực lượng tìm kiếm tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Trước đó, trả lời trên báo VnExpress,Trung tá Bùi Đình Hậu, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 923 thuộc sư 371, Quân chủng Phòng không- không quân cho biết, máy bay dò tìm phi công, tiêm kích Su-30MK2 mất tích báo về đã phát hiện một vật giống áo phao của phi công Su-30MK2 trôi dạt ở khu vực Đông Bắc, thuộc vùng biển Thái Bình.

Theo trung tá Hậu, chưa xác nhận đây có phải áo phao của phi công máy bay tiêm kích Su-30MK2 hay không. Hiện các lực lượng cứu hộ đang tiếp cận vật thể nghi áo phao phi công Su-30MK2 để xác minh.[mecloud]rB3U2FL3ov[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Trục vớt thành công máy bay Su30 gặp nạn trên vùng biển Nghệ An

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên biển Nghệ An khi đang thực hành bay huấn luyện, sáng 28/7, trao đổi với báo chí, Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã hoàn thành việc trục vớt máy bay tiêm kích Su-30MK2 trên vùng biển Nghệ An.