Tin mới

Máy bay Thái Lan hỏng động cơ, hành khách trào máu tai, ngất xỉu

Thứ ba, 31/03/2015, 13:52 (GMT+7)

Hôm 28/3, một máy bay chở khách của Thái Lan đã buộc phải hạ cảnh khẩn cấp xuống sân bay Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vì hỏng một động cơ. Sự cố khiến nhiều hành khách bị ù tai, trào máu mũi và bị ngất.

Hôm 28/3, một máy bay chở khách của Thái Lan đã buộc phải hạ cảnh khẩn cấp xuống sân bay Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vì hỏng một động cơ. Sự cố khiến nhiều hành khách bị ù tai, trào máu mũi và bị ngất.


 

Tin tức từ Daily Mail cho biết, chuyến bay OX682 của hãng hàng không Orient Thai đã buộc phải hạ cánh xuống một sân bay của Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào lúc 12h03' ngày 28/3 (giờ địa phương). Tại thời điểm đó, máy bay đang trong hành trình từ đảo Phuket, Thái Lan tới Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Chiếc máy bay này sau đó dự kiến sẽ cất cánh vào lúc 14h40' từ Côn Minh tới Thành Đô nhưng sau đó đã bị hoãn. Theo nhân viên sân bay, chuyến bay này dự kiến bay thẳng từ Phuket tới Thành Đô nhưng không rõ lý do vì sao lại hạ cánh ở Côn Minh.

Cả hành khách lẫn tiếp viên đều hoảng sợ khi máy bay mất độ cao đột ngột

Hành khách Lixue Ku, 47 tuổi, cho hay nhiều người gào thét và khóc vì sợ máy bay vỡ giữa không trung hoặc lao xuống đất. Một số người bị ù tai, chảy máu mũi hay ngất xỉu do máy bay hạ độ cao đột ngột.

Mặt nạ khí bung ra và tình hình càng trở nên hoảng loạn hơn khi các tiếp viên trào nước mắt. Phi hành đoàn quyết định cắt ngắn hành trình dài 2 giờ và hạ cánh tại một sân bay ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam ở tây nam Trung Quốc.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp ở sân bay ở Côn Minh

"Tôi cứ nghĩ đến chiếc máy bay gặp nạn ở Pháp và tin rằng số phận của mình cùng những hành khách khác cũng vậy. Thật may khi máy bay đã lấy lại kiểm soát. Tất cả mọi người đều khóc, đều hoảng loạn, ngay cả các tiếp viên", Lixue Ku nói.

Nhiều hành khách đã chuyển sang các chuyến bay khác để tiếp tục hành trình tới Thành Đô, trong khi một số hành khách phải ở lại để chăm sóc y tế. Hãng Orient Thai cũng đã điều một máy bay khác đến thay thế máy bay trên.

 

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Orient Thai độ cao