Tin mới

Máy bay tiêm kích Su-30 có sức mạnh khủng khiếp

Thứ ba, 14/06/2016, 14:11 (GMT+7)

Máy bay tiêm kích Su-30 lá một tiêm kích thế hệ 4 hiện đại, được Nga cải tiến trên cơ sở của máy bay chiến đấu Su-27. Chiếc máy bay tiêm kích này có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ từ không đối không, không đối đất và không đối hải.

Máy bay tiêm kích Su-30 lá một tiêm kích thế hệ 4 hiện đại, được Nga cải tiến trên cơ sở của máy bay chiến đấu Su-27. Chiếc máy bay tiêm kích này có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ từ không đối không, không đối đất và không đối hải.

Máy bay tiêm kích Su- 30 được xem là bước chuyển có ý nghĩa quyết định giữa máy bay tiêm kích thứ 4 và máy bay tiêm kích thế hệ 4+ của ngành công nghiệp hàng không quân sự Nga. So với Su-27, Su-30 được trang bị ra đa điều khiển hoả lực, trang bị vũ khí, động cơ máy bay đều có cải tiến tương đối lớn nên có đầy đủ năng lực tác chiến đa năng và tác chiến trên không siêu cơ động, giữ nhiệm vụ chiến thuật cơ bản tác chiến phòng không và công kích đối đất.[mecloud]TyjhezNA2I[/mecloud]

Su-30MK có khả năng thực hiện các nhiệm vụ đa dạng khác nhau, trong bất kỳ điều kiện thời tiết, môi trường khắc nghiệt, bất kể ngày hay đêm và khoảng cách.

Đây là máy bay đa chức năng được trang bị đầy đủ phù hợp với toàn bộ một chuỗi những kịch bản chiến thuật và hoạt động chiến đấu, nó được thay đổi từ nhiệm vụ không chiến (bao gồm chiếm ưu thế trên không, phòng không, tuần tra trên không và hộ tống), thành tấn công mặt đất, chống hệ thống phòng không của địch (SEAD), ngăn chặn trên không, hỗ trợ mặt đất và tấn công mục tiêu trên biển. Đồng thời, Su-30MK có thể thực hiện chống gây nhiễu điện tử ECCM và cảnh báo sớm trên không, cũng như ra lệnh và điều khiển một nhóm thực hiện nhiệm vụ chung.

Máy bay tiêm kích Su-30 có sức mạnh khủng khiếp. Ảnh internet

Động cơ của máy bay tiêm kích Su-30 là 2 động cơ phản lực cánh quạt tỷ lệ vòng thấp Saturn AL-31FP. Cung cấp lực đẩy sau khi đốt nhiên liệu lần 2 là 245 kN (25.000 kgf), đạt vận tốc Mach 2, nó có tốc độ 1.350 km/h tại độ cao thấp, và vận tốc leo cao là 230 m/s.

Nó có thể mang thông thường 5.270 kg nhiên liệu trong các thùng chứa (không tính nhiên liệu trong các thùng chứa phụ), Su-30MK có khả năng thực hiện liên tục nhiệm vụ trong 4.5 giờ trong phạm vi 3.000 km. Trong khi bay, nếu được tiếp nhiên liệu trên không thì nó có thể duy trì 10 giờ bay nhiệm vụ với tầm bay là 8.000 km trên độ cao hành trình từ 11 đến 13 km.

Khả năng bay xa đã tăng đáng kể những chọn lựa nhiệm vụ. Những sứ mệnh có thể thay đổi từ tuần tra, hộ tống thành đánh chặn tầm xa và những cuộc tấn công không đối đất.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news