Tin mới

Máy bay tiêm kích Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam

Chủ nhật, 11/05/2014, 19:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng 11/5, đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh CSBVNcho biết Trung Quốc đã đưa cả máy bay tiêm kích ra bảo vệ giàn khoan HD-981, xâm phạm chủ quyền biển và không phận Việt Nam.>> Tuyên bố của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về Tình hình biển Đông>> Tổng thống Philippines: ASEAN cần đoàn kết đối mặt với yêu sách biển của TQ>> Báo Anh: TQ đưa giàn khoan tới vùng biển VN vì lợi ích chính trị

(Tinmoi.vn) Sáng 11/5, đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh CSBVN cho biết Trung Quốc đã đưa cả máy bay tiêm kích ra bảo vệ giàn khoan HD-981, xâm phạm chủ quyền biển và không phận Việt Nam.

Người dân 3 miền biểu tình phản đối Trung Quốc

Người dân 3 miền biểu tình phản đối Trung Quốc

 

Theo tin tức từ đại tá Ngô Ngọc Thu, trong 2 ngày 10 và 11/5, CSBVN đang làm nhiệm vụ tại khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 phát hiện 2 tốp máy bay quân sự của Trung Quốc bay phía trên các tàu cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư ở độ cao từ 800-1000m. Trong số đó có một tốp máy bay tiêm kích và một máy bay cánh bằng mang số hiệu 9401 lượn ngay trên tàu CSB8003.

Ngày hôm qua, 10/5, Trung Quốc đã tạo ra một vùng bán kính bảo vệ HD-981 theo hình rẻ quạt khoảng 7 hải lý. Các tàu dân sự và tàu chấp pháp Trung Quốc hoạt động trong khu vực này nhằm ngăn chặn tàu Việt Nam tiến về phía giàn khoan HD-981. Phía Trung Quốc vẫn tiếp tục sử dụng vòi rồng công suất lớn phun vào tàu Việt Nam, đại tá Thu cho biết.

Chiều nay, Trung Quốc vẫn tiếp tục duy trì 3 tàu quân sự gồm tàu hộ vệ tên lửa, tàu tuần tiễu tấn công nhanh để xâm phạm chủ quyền nước ta trái phép. Lực lượng CSBVN đã dùng loa tuyên truyền để phản đối hành vi vi phạm vùng biển và vi phạm quyền tài phán của Việt Nam, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan HD-981 cùng các tàu bảo vệ khỏi thềm lục địa và vùng biển Việt Nam.

Bảo Linh (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news