Tin mới

Máy bay Triều Tiên xuất hiện ở Vladivostok, nghi vấn ông Kim Jong-un sắp thăm Nga

Thứ ba, 09/10/2018, 13:56 (GMT+7)

Một máy bay chở hàng của Triều Tiên được báo cáo đã đến sân bay ở Vladivostok vào ngày 7/10, khiến nhiều người suy đoán rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un sắp tới thăm Nga.

Một máy bay chở hàng của Triều Tiên được báo cáo đã đến sân bay ở Vladivostok vào ngày 7/10, khiến nhiều người suy đoán rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un sắp tới thăm Nga.

Dữ liệu của Dịch vụ theo dõi chuyến bay Flightradar24 cho thấy máy bay vận tải P-914 Ilyushin-76 của hãng hàng không Air Koryo (Triều Tiên) cất cánh từ Bình Nhưỡng đã đáp xuống sân bay ở Vladivostok (Nga) vào ngày 7/10.

Theo hãng tin Yonhap, chiếc máy bay đã trở về Bình Nhưỡng ngay trong ngày. Sự xuất hiện chớp nhoáng của máy bay Triều Tiên tại Vladivostok làm dấy lên nghi vấn rằng Chủ tịch Kim Jong-un sắp thăm Nga.

Máy bay vận tải Triều Tiên xuất hiện ở Nga. (Ảnh: Yonhap)

Máy bay P-914 Ilyushin-76 từng chở chiếc xe chuyên dụng và trang thiết bị cần thiết để phục vụ ông Kim Jong-un đến Singapore trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên hồi tháng 6.

Ngày 8/10, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tiết lộ trong cuộc họp Nội các hàng tuần rằng "Chủ tịch Kim dự kiến sẽ sớm thăm Nga".

Trong khi đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin Bình Nhưỡng và Moscow nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh trong năm nay sau khi Chủ tịch Kim tiếp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Bình Nhưỡng.

Tuần trước, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đã đến Moscow và có thể đã thảo luận về kế hoạch thăm Nga của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Một dấu hiệu nữa cho thấy ông Kim sắp thăm Nga là đài truyền hình quốc gia Triều Tiên cũng phát sóng một chương trình dài hơn 26 phút về ý nghĩa chuyến thăm vùng Viễn Đông Nga của cố Chủ tịch Kim Jong-il hồi tháng 8/2002.

Một nguồn tin nhận định: "Nếu sự xuất hiện của máy bay vận tải không liên quan đến chuyến thăm Nga của Chủ tịch Kim, nó sẽ là một phần trong hoạt động hợp tác kinh tế giữa hai nước".

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news