Tin mới

Máy bay trinh sát của Mỹ do thám ngoài khơi Syria

Thứ sáu, 13/04/2018, 09:57 (GMT+7)

Theo số liệu công bố một chiếc máy bay của Hải quân Mỹ mang số "168 439", đã bay từ căn cứ không quân hải quân ở Sigonella phía nam nước Ý và bay trinh sát kéo dài gần hai giờ gần bờ biển Syria trong khu vực căn cứ của Nga và trở về căn cứ sau đó.

Theo số liệu công bố một chiếc máy bay của Hải quân Mỹ mang số "168 439", đã bay từ căn cứ không quân hải quân ở Sigonella phía nam nước Ý và bay trinh sát kéo dài gần hai giờ gần bờ biển Syria trong khu vực căn cứ của Nga và trở về căn cứ sau đó.

Theo RIA Novosti, giới chức quân sự Nga cho biết phát hiện 7 máy bay của Mỹ thực hiện hoạt động do thám tại phía đông biển Địa Trung Hải, gần bờ biển Syria. Đây là khu vực có căn cứ không quân Khmeimim và căn cứ hải quân tại cảng Tartus của Nga.

Máy bay trinh sát của Mỹ "Poseidon P-8A" hôm 12/4 đã thực hiện các chuyến bay dài gián điệp ngoài khơi bờ biển của Syria, tin tức đăng tải trên VOV cho biết.

Các máy bay này đã bay trong không phận gần căn cứ không quân, hải quân Syria. Theo số liệu công bố một chiếc máy bay của Hải quân Mỹ mang số "168 439", đã bay từ căn cứ không quân hải quân ở Sigonella phía nam nước Ý và bay trinh sát kéo dài gần hai giờ gần bờ biển Syria trong khu vực căn cứ của Nga và trở về căn cứ sau đó.

Một chiếc máy bay quân sự Mỹ (Ảnh: VietNamNet)

Máy bay E-3A AWACS của NATO cũng tăng cường trinh sát gần biên giới Syria. Trước đó trong ngày, hai Mỹ 168 849 và 168 431 đã bay do thám vài giờ qua Địa Trung Hải ngoài khơi bờ biển Syria.

Kênh truyền hình Skai TV của Hy Lạp hôm qua cho biết không quân Mỹ đã triển khai bộ đôi máy bay trinh sát MC-12S EMARSS và MC-12W Liberty tới đảo Crete, cách bờ biển Syria khoảng 900 km. Đây là hai mẫu phi cơ từng xuất hiện trước chiến dịch quân sự của Mỹ tại Iraq và Afghanistan, được coi là "sứ giả chiến tranh" của không quân nước này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11/4 cảnh báo Nga nên sẵn sàng chuẩn bị cho các đợt tấn công bằng tên lửa "mới, đẹp và thông minh" của Washington nhắm vào Syria. Thông báo của ông được cho là nhằm đáp trả tuyên bố trước đó của đại sứ Nga tại Lebanon rằng Moscow sẽ bắn hạ bất kỳ tên lửa nào bay về phía Syria. Tuy nhiên, ông Trump sau đó lại tỏ ra mập mờ về thời điểm không kích Syria, tuyên bố "nó có thể diễn ra rất sớm hoặc không sớm cho lắm".

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa xác nhận thời gian tấn công Syria. - Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Hạ viện Nga Vladimir Shamanov, cho rằng cuộc tấn công quân sự do Mỹ và đồng minh nhằm vào Syria không xảy ra. Theo ông Vladimir Shamanov tình hình không đơn giản, nhưng ổn định. Có một sự hiểu biết nhất định giữa các bên và mọi thứ sẽ đi qua một cách văn minh.

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Hạ viện Nga khẳng định binh lính Nga ở căn cứ Tartous Syria không bị ảnh hưởng bởi các mối đe dọa của Mỹ và cho rằng không có khả năng tấn công quân sự vào các lực lượng Nga ở Syria.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news