Tin mới

Máy bay quân sự UH1 rơi: Danh tính 4 chiến sĩ hy sinh

Thứ tư, 28/01/2015, 14:04 (GMT+7)

Sáng nay (28/1), trong lúc tham gia bay huấn luyện, máy bay quân sự UH1 đã rơi khiến 4 chiến sĩ hy sinh.

Sáng nay (28/1), trong lúc tham gia bay huấn luyện, máy bay quân sự UH1 đã rơi khiến 4 chiến sĩ hy sinh.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, đến 13h ngày 28/1, lực lượng chức năng đã xác định được vị trí máy bay quân sự rơi khiến 4 sĩ quan hy sinh nằm cách cầu Kênh 6 (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) khoảng 3km. Đây là khu rừng tràm rất rộng với chiều cao của cây khoảng 10m.

Danh tính các chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay quân sự UH1 rơi: Thượng tá Trần Văn Đức, chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917, chiến sĩ Lê Hồng Quân, phi công phụ, chiến sĩ Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo lái chính, Thượng tá Đỗ Văn Chính, cơ giới trên không. Các chiến sĩ đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân. Hiện thi thể của các nạn nhân đã được đưa ra khỏi hiện trường máy bay gặp nạn.

Rất đông người dân đến gần khu vực máy bay trực thăng quân đội UH1 rơi (Ảnh Zing)

Công tác chỉ đạo cứu hộ đang diễn ra hết sức khẩn trương. Ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TPHCM và ông Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đang có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. 

Tại khu vực máy bay gặp nạn, lực lượng dân quân đã sơ tán những người dân trong khu vực hai bên bờ kênh 6 ra ngoài. Bộ Quốc phòng điều 2 trực thăng tìm kiếm. Các lực lượng dân quân, thợ lặn... cũng đã có mặt tại hiện trường. Rất nhiều xe cứu hỏa và xe cứu thương đã đến khu vực nông trường Phạm Văn Hai.

Vào khoảng 7h23 sáng 28/1, máy bay trực thăng quân sự UH1  cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, thực hiện kế hoạch bay huấn luyện. Tuy nhiên sau khi rời khỏi mặt đất được 8 phút, đài kiểm soát mặt đất đã mất liên lạc với máy bay. Vị trí mất liên lạc trên vùng trời Củ Chi, TP HCM.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam xác nhận, máy bay trực thăng quân sự UH1 này của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news