Tin mới

Máy bay Trung Quốc phát hiện hơn 20 vật thể nổi nghi của MH370

Thứ hai, 07/04/2014, 08:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một máy bay quân sự của Trung Quốc đã phát hiện ra nhóm các vật thể nổi ở nam Ấn Độ Dương, phía tây Perth, Australia có thể liên quan đến máy bay mất tích MH370.>> Máy pinger hết pin, hy vọng tìm thấy MH370 tắt hẳn?>> Phát hiện thêm tín hiệu nghi của hộp đen máy bay MH370

(Tinmoi.vn) Một máy bay quân sự của Trung Quốc đã phát hiện ra nhóm các vật thể nổi ở nam Ấn Độ Dương, phía tây Perth, Australia có thể liên quan đến máy bay mất tích MH370.

 Những vật thể này được phát hiện 1 ngày sau khi một chiếc tàu Trung Quốc nghe được tín hiệu nghi của máy bay mất tích. Chính quyền Trung Quốc và Australia đang xác định xem liệu đó có phải là tín hiệu được phát ra từ hộp đen của MH370 hay không.

Một trong số những vật thể màu trắng được máy bay Trung Quốc phát hiện ngày thứ bảy, 5/4

Một trong số những vật thể màu trắng được máy bay Trung Quốc phát hiện ngày thứ bảy, 5/4

Hơn 20 đối tượng nổi màu trắng được máy bay do thám của Trung Quốc phát hiện khi đang trên đường trở về căn cứ vào lúc 16h30 chiều thứ bảy theo giờ Perth. Thông tin này đã được báo cáo lên Trung tâm điều phối các cơ quan (JACC) của Australia.

Hiện vẫn chưa có xác nhận về những gì đã xảy ra và nơi chiếc máy bay gặp nạn. Ông Angus Houston, người đứng đầu JACC cảnh báo không thể tin bất cứ điều gì cho đến khi thông tin được xác nhận. “Chưa rõ các vật thể và những tín hiệu được phát hiện có liên quan đến chiếc máy bay mất tích hay không và mọi thứ vẫn cần phải điều tra. Đây là một chỉ dẫn quan trọng và đáng khích lệ nhưng tôi mong mọi người tiếp tục cẩn trọng”.

Phi hành đoàn của chiếc IIyushin IL-76 của Trung Quốc đã chụp lại hình ảnh các đối tượng nổi màu trắng trong khoảng 20 phút máy bay đi qua.

Các tàu tìm kiếm của Trung Quốc, tàu ADV Ocean Shield của Australia được trang bị thiết bị định vị hộp đen và tàu hải dương học HMS Echo của Anh đang lùng sục tại vùng biển rộng 217.000 km2 để tìm kiếm MH370.

Bảo Linh (Theo timesofindia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news