Tin mới

Máy bay Trung Quốc trượt khỏi đường băng Manila trong trận mưa như trút nước

Thứ sáu, 17/08/2018, 15:31 (GMT+7)

Chiếc máy bay Boeing 737 từ Trung Quốc đến Philippines đã bị ảnh hưởng của trận mưa to vào lúc gần nửa đêm nên phải hạ cánh và trượt khỏi đường băng tại sân bay Manila.

Chiếc máy bay Boeing 737 từ Trung Quốc đến Philippines đã bị ảnh hưởng của trận mưa to vào lúc gần nửa đêm nên phải hạ cánh và trượt khỏi đường băng tại sân bay Manila.

157 hành khách và phi hành đoàn 8 người trên chuyến bay đã bị kẹt ở một cánh đồng lầy lội, cùng với động cơ và bánh xe bị hỏng, các nhà chức trách cho biết hôm thứ Sáu 17/8.

Tổng giám đốc sân bay Ed Monreal cho biết thật may mắn vì tất cả hành khách và phi hành đoàn của hãng hàng không Xiamen 8667 đều an toàn, chỉ có một vài hành khách có vết bầm tím ở da. Họ được đưa tới nhà ga sân bay, được cung cấp chăn và thực phẩm trước khi được đưa đến khách sạn.

Những nhân viên cứu hộ đang kiểm tra máy bay. (Ảnh: Associated Press)

Các quan chức cho biêt, chiếc Boeing 737 đến từ Hạ Môn, thành phố ven biển nằm ở phía Đông Nam tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc hạ cánh khó khăn khi chiếc máy bay bị nhún lên nhún xuống và sau đó trượt ra khỏi đường băng, lăn về phía khu vực cỏ ngập mưa, còn đèn tín hiệu thì bị tắt.

Các nhà điều tra đã lấy máy ghi âm của máy bay để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino là cửa ngõ quốc tế chính của Manila, Philippines đã phải đóng cửa gần cả ngày thứ Sáu trong khi các phi hành đoàn khẩn cấp loại bỏ nhiên liệu dư thừa. Sau đó cố nâng máy bay, bụng của nó lên khỏi mặt đất lầy lội nơi cách xa đường băng chính. Đường băng nhỏ hơn vẫn mở cho các chuyến bay nội địa.

Cảnh quay video trên tivi cho thấy máy bay hơi nghiêng về phía trái, cánh trái của nó chạm đất và hạ cánh không dễ dàng, nhiều nhân viên mặc đồng phục màu cam kiểm tra xung quanh máy bay. Một trong những động cơ bị tách rời và bánh xe nằm cách đó vài mét.

Động cơ bị hỏng nằm cách máy bay vài mét. (Ảnh: Associated Press)

Một số chuyến bay quốc tế và nội địa đã bị hủy hoặc chuyển hướng do đóng cửa. Sân bay nằm trong khu dân cư và thương mại đông đúc của thủ đô Manila.

Ban đầu các quan chức hãng hàng không cho biết sân bay có thể mở cửa lại vào buổi trưa nhưng sau đó phải đóng cửa thêm 4 tiếng nữa.

Cơn bão nhiệt đới gây ra những trận mưa lớn vào mùa mưa đã làm ngập nhiều khu vực trũng ở Manila và các tỉnh phía Bắc vào cuối tuần trước. Hậu quả của thiên tai gây ra buộc chính quyền phải di dời hàng ngàn cư dân, trường học và văn phòng chính phủ phải đóng cửa. Thời tiết đã được cải thiện hơn và những trận mưa lớn chỉ còn rải rác.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news