Tin mới

Máy bay Vietjet Air gặp sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh: Tiết lộ về cơ trưởng chuyến bay

Thứ bảy, 01/12/2018, 09:19 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay Vietjet gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột, Cục trưởng Hàng không Việt Nam đã có những tiết lộ ban đầu về hai phi công trong chuyến bay.

Liên quan đến vụ máy bay Vietjet gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột, Cục trưởng Hàng không Việt Nam đã có những tiết lộ ban đầu về hai phi công trong chuyến bay.

Liên quan đến vụ máy bay Vietjet gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột, ngày 1/12, tờ Thanh niên đã cung cấp một số thông tin mới.

Cụ thể, trả lời Thanh Niên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng cho biết nguyên nhân gây ra sự cố cho máy bay Vietjet không phải do yếu tố kỹ thuật của máy bay Airbus.

Phần càng trước máy bay gặp sự cố.

Theo ông Đinh Việt Thắng, đây là đánh giá ban đầu của Cục Hàng không Việt Nam.

Cũng theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị này đã khoanh vùng nguyên nhân vụ máy bay Vietjet gặp sự cố.

"Tuy nhiên, phải chờ giải mã hộp đen để kết luận chính thức", ông Thắng nói với Thanh Niên.

Đáng chú ý, theo tờ Thanh niên, 2 phi công điều khiển máy bay Vietjet trong vụ việc nêu trên đều là người nước ngoài.

Nguồn tin này cũng cho biết, lái chính của chuyến bay gặp sự cố có số giờ bay khá cao. Được biết, tổ bay gồm lái chính là người Philippines, lái phụ người Tây Ban Nha.

Đại diện Vietjet cho biết, máy bay gặp sự cố tại Buôn Ma Thuột mới được hãng tiếp nhận 2 tuần trước.

Trong một diễn biến liên quan, theo VnExpress, Tổ điều tra của Cục Hàn không Việt Nam đã thu hộp đen của máy bay Vietjet gặp sự cố.

Ngày hôm nay (1/12), chuyên gia của Airbus cũng sẽ có mặt tại Việt Nam để phối hợp để điều tra.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ cùng chuyên gia Airbus giải mã, phân tích dữ liệu hộ đen, mô phỏng quá trình hạ cánh để phục vụ điều tra và ngyên nhân dự kiến sẽ có trong tuần tới.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, khoảng 23h03 ngày 29/11/2018, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP HCM Buôn Mê Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng.

Cụ thể, hai bánh trước của tàu bay đã bị sự cố trong quá trình hạ cánh. Tàu bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Mê Thuột.

Cục Hàng không cho biết có 6 hành khách bị chấn thương đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ kịp thời.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng kí quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không VJA mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thuơng mại từ ngày 15/11/2018.

Cục HKVN đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với vụ máy bay Vietjet gặp sự cố.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news