Tin mới

Máy bay Vietnam Airlines bị rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh

Thứ sáu, 28/03/2014, 19:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi kết thúc hành trình bay từ Đà Lạt và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất ngày 26/3, máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines đã phát hiện ốp bảo vệ quạt làm mát phanh đã bị rơi.>>Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị tạm giữ tại Nhật>>5 phi công, nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị cảnh sát Nhật Bản triệu tập

(Tinmoi.vn) Sau khi kết thúc hành trình bay từ Đà Lạt và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất ngày 26/3, máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines đã phát hiện ốp bảo vệ quạt làm mát phanh đã bị rơi.

 

Tin tức từ Cục Hàng không Việt Nam ngày 28/3 cho biết máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines (VNA) mang số hiệu đăng ký VN-A397 bị phát hiện rơi ốp bảo vệ quạt làm mất phanh máy bay khi đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 26-3 vừa qua.

Máy bay Vietnam Airlines bị rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh

Ngày 26/3 Máy bay Vietnam Airlines bị rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh

Được biết sau khi thực hiện chuyến bay từ sân bay Liên Khương (Đà Lạt) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), bộ phận kỹ thuật tiến hành kiểm tra thì phát hiện ốp bảo vệ quạt làm mát phanh máy bay đã bị rơi.

Qua kiểm tra đường cất hạ cánh tại 2 đầu sân bay thì chiếc ốp này đã được tìm thấy ở sân bay Liên Khương, vật thể này nằm gần đường CHC 09.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo nhanh về sự cố tới Bộ trưởng Bộ GTVT.

Cục Hàng không đã thành lập Tổ công tác kiểm tra xác minh vụ việc do ông Hồ Minh Tấn - Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay, Cục Hàng không Việt Nam làm Tổ trưởng. Các thành viên gồm các chuyên viên của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines và Cảng vụ Hàng không miền Nam. Hiện vụ việc đang được tiến hành xác minh làm rõ và báo cáo các cấp theo quy định.

Đồng thời, ngày 27/3 Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh đã ban hành chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng thực hiện tăng cường công tác kiểm tra công tác bảo dưỡng ngoại trường và giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn tăng cường mức độ kiểm tra giám sát;

Các Cảng vụ Hàng không khu vực tăng cường công tác kiểm tra an toàn tại sân đỗ, đặc biệt kiểm tra công tác chuẩn bị trước chuyến bay, bảo dưỡng ngoại trường tại sân đỗ vào buổi tối.

  Máy bay A321 do Airbus Industries sản xuất là loại máy bay tầm trung hiện đại và là một trong những loại máy bay chở khách được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng. Hiện tại, dòng máy bay này đang chiếm tỷ lệ khá lớn trong đội bay của Vietnam Airlines với gần 30 chiếc. Airbus A321 có 182 ghế hành khách. Chiều dài thân máy bay 44,51m và sải cánh 34,1m.
   

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news