Tin mới

Máy bay Vietnam Airlines phải bay lòng vòng vì cơ trưởng Vietjet nhầm lẫn

Thứ năm, 28/03/2019, 14:05 (GMT+7)

Do cơ trưởng Vietjet Air nghe nhầm huấn lệnh dẫn đến máy bay Vietnam Airline không thể hạ cánh phải bay lòng vòng.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, VTC News, sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 26/3 tại Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An).

Vào thời điểm trên, khi Máy bay Vietnam Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh thì một máy bay của hãng hàng không Vietjet Air di chuyển ra đường băng. Sự cố này khiến máy bay Vietnam Airlines không thể hạ cánh, phải bay vòng thực hiện hạ cánh lần 2.

Hai hãng hàng không Vietjet Air và Vietnam Airlines. Ảnh minh họa

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do cơ trưởng chuyến bay VJ255 của hãng Vietjet Air không thực hiện đúng lệnh của kiểm soát không lưu, đưa máy bay di chuyển ra đường băng làm cản trở quá trình hạ cánh của máy bay Vietnam Airlines. Sau đó, cơ trưởng người nước ngoài này đã đưa máy bay rời đường băng.

Sau khi sự việc xảy ra, chia sẻ trên VTC News, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã tạm thời đình chỉ tổ bay Vietjet Air để phục vụ quá trình điều tra, xác định vụ việc.

Thời gian qua, hãng hàng không Vietjet Air liên tục gặp không ít sự cố như hạ cánh nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh; hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột bị văng 2 lốp trước; máy bay của Vietjet Air bay từ Hàn Quốc về TP.HCM phải hạ cách xuống sân bay Đài Loan....

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vietjet