Tin mới

Máy bay Vietnam Airlines thay đổi lịch trình, hạ cánh khẩn cứu 2 hành khách

Thứ sáu, 03/11/2017, 08:17 (GMT+7)

Sau khi nam hành khách có biểu hiện đau ngực, khó thở và ngã quỵ, phi hành đoàn quyết định thay đổi lịch trình, hạ cánh khẩn cấp đưa hành khách đến bệnh viện.

Sau khi nam hành khách có biểu hiện đau ngực, khó thở và ngã quỵ, phi hành đoàn quyết định thay đổi lịch trình, hạ cánh khẩn cấp đưa hành khách đến bệnh viện.

Theo thông tin trên Công an TP. HCM, Người Lao Độngbáo Giao Thông, chuyến bay nói trên có số hiệu VN426 đi từ Hà Nội đến Busan (Hàn Quốc), khởi hành lúc 0g40 phút ngày 28-10. Sau khi cất cánh được 2 tiếng, một hành khách nam bất ngờ ngã quỵ khi di chuyển đến khu vực cuối máy bay. 

Thông tin về vụ hạ cánh khẩn cấp của Vietnam Airlines đăng tải trên báo chí Hàn Quốc.

Cùng lúc, khách có biểu hiện đau ngực trái, khó thở. Tiếp viên nhanh chóng phối hợp cùng 2 hành khách là bác sĩ trên chuyến bay để sơ cứu, cấp oxy cho hành khách và xác định đó là khách E.D. (quốc tịch Hàn Quốc, ngồi ghế 24A).
Tuy nhiên tình hình không khả quan, để đảm bảo tính mạng cho hành khách, cơ trưởng đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuồng Hồng Kông, đồng thời liên hệ với nhà chức trách của sân bat đề nghị hỗ trợ y tế.

Phi hành đoàn của Vietnam Airlines nhiều lần xử lý tình huống hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo sức khoẻ cho hành khách - Ảnh minh hoạ

Khi máy bay hạ cánh tại Hồng Kông, một trẻ em trên máy bay cũng bất ngờ sốt cao hơn 40 độ. Trên máy bay lại không có thuốc đặc trị nên phi hành đoàn tiêp tục kéo dài thời gian hạ cánh tại Hồng Kông để phối hợp với đơn vị mặt đất đưa cháu bé cùng bố mẹ đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Vụ việc được báo chí Hàn Quốc đưa tin về việc xử lý tình huống kịp thời của tổ bay VN426.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news