Tin mới

Máy bay Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Hà Nội hạ cánh ở Lào

Thứ tư, 08/06/2016, 15:06 (GMT+7)

Chuyến bay VN168 của Hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành từ Đà Nẵng đi sân bay Nội Bài (Hà Nội), đã chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Lào.

Chuyến bay VN168 của Hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành từ Đà Nẵng đi sân bay Nội Bài (Hà Nội), đã chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Lào.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, An ninh Thủ đô, báo Giao thông, sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 7/6.

Cụ thể, vào lúc 16h ngày 7/6, chuyến bay VN168 của Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác bằng tàu Airbus A330 (số đăng ký VN371) đã cất cánh từ sân bay Đà Nẵng đi sân bay Nội Bài.

Máy bay Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Hà Nội hạ cánh ở Lào. Ảnh minh họa 

Tuy nhiên, do thời tiết ở Nội Bài xấu nên chuyến bay đã hạ cánh xuống sân bay Viêng Chăn (Lào) vào 18h15 (giờ địa phương).

Theo Vietnam Airlines, sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Viêng Chăn thì tổ bay phát hiện vấn đề kỹ thuật của máy bay, nên đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật.

Do thời gian kiểm tra lâu hơn dự kiến nên tổ bay đã triển khai phục vụ ăn nhanh trên sân bay. Sau khi phát hiện vấn đề kỹ thuật phải sửa chữa, Tổ bay quyết định mời hành khách xuống nhà ga tạm chờ.

Đến 22h10 cùng ngày, việc sửa chữa của máy bay hoàn tất, máy bay được chấp thuận cho khai thác trở lại. Phía Vietnam Airlines đã triển khai mời hành khách lên máy bay lúc 22h50. 

Cơ trưởng Paul Thomas Hudson (quốc tịch Anh) đã trực tiếp xuống phòng chờ xin lỗi và mời khách lên tàu bay. Tuy nhiên, chỉ có 103 khách đã làm thủ tục lên máy bay để bay về nước, còn 102 khách quyết định ở lại Lào.

Cơ trưởng xuống xin lỗi và mời hành khách lên máy bay. Ảnh báo VOV

Do 102 hành khách không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu Vietnam Airlines bố trí cho khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.

Vào sáng ngày 8/6, máy bay A311 của hãng hàng không Vietnam Airlines đã sang Viêng Chăn đón 102 hành khách về sân bay Nội Bài.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news