Tin mới

Máy bay vỡ kính, bẹp dúm mũi do mưa đá khi bay qua bão lớn

Thứ hai, 10/08/2015, 09:18 (GMT+7)

Chuyến bay mang số hiệu 1889 của hãng hàng không Delta, Mỹ đã bị bẹp dúm phần mũi và phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị một trận mưa đá lớn "tấn công".

Chuyến bay mang số hiệu 1889 của hãng hàng không Delta, Mỹ đã bị bẹp dúm phần mũi và phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị một trận mưa đá lớn "tấn công".

Hành khách trên chuyến bay Delta Flight 1889 tối hôm 7/8 phải trải qua những giây phút kinh hoàng khi chiếc phi cơ của họ bị một trận mưa đá lớn đập nứt kính khoang lái và làm bẹp dúm phần mũi khi đang trong hành trình từ Boston đi Salt Lake, Mỹ.

Hãng tin CNN dẫn lời quan chức hãng hàng không Delta Airlines cho biết, máy bay gặp mưa đá khi bay qua một cơn bão, buộc phi công phải hạ cánh khẩn cấp ở Denver. Theo Liz Savadelis, đại diện hãng bay, kính chắn gió bị nứt, phần mũi, nơi chứa radar thời tiết và thiết bị điều hướng cũng chịu hư hại nặng.

Chuyến bay mang số hiệu 1889 của hãng hàng không Delta, Mỹ, đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị mưa đá tấn công.

"Tôi bay rất thường xuyên nhưng đây là 10 phút đáng sợ nhất trong cuộc đời tôi. Trong đầu tôi thậm chí còn nghĩ không biết mình đã nói yêu tất cả mọi người chưa nhỉ", hành khách Robin Jones chia sẻ khi vừa rời máy bay.

Chuyến bay đã bị chậm tại Boston "và phi công cảnh báo chúng tôi về sự nhiễu động nhẹ khi ông ấy phải điều khiển phi cơ bay qua 2 cơn giông. Điều tiếp theo chúng tôi biết và chúng tôi gặp phải vùng nhiễu động rất mạnh", hành khách Beau Sorenson kể lại với kênh The Weather Channel.

"Chúng tôi nghe thấy những âm thanh lớn và nhìn thấy sét. Máy bay bị nghiêng đi đột ngột rồi giảm mạnh độ cao. Những đứa trẻ kêu khóc và mọi người tỏ ra lo sợ", Sorenson nói.

Phần kính chắn gió của máy bay bị nứt.

Trong khi đó, một hành khách có tên Rob Wessman kể với kênh ABC rằng "một số người đã nắm tay nhau, còn những người khác thì khóc".

Không rõ có bao nhiêu người trên máy bay nhưng phi cơ A320 có thể chở tới 180 hành khách.

Những viên đá cũng được cho là đã rơi vào động cơ máy bay và rơi ra ở vị trí khác.

Phần mũi máy bay méo mó, biến dạng hoàn toàn.

Phi công đã quyết định hạ cánh khẩn cấp khi kính chắn gió bị vỡ. Họ đã sử dụng hệ thống chỉ dẫn tự động của máy bay vì tầm nhìn hạn chế. Nhưng họ đã hạ cánh thành công vào lúc 8h40 tối ngày thứ Sau giờ địa phương, với sự trợ giúp từ tháp kiểm soát.

Một hành khách đã được đưa tới bệnh viện do bị thương nhẹ. Những người khác được chuyển tới một bay khác để tới Salt Lake. Máy bay đã hạ cánh tại Salt Lake City vào lúc 1h43 sáng sớm ngày 8/8, muộn 5 giờ so với kế hoạch ban đầu.

Những hành khách còn lại được đưa lên chiếc máy bay khác để tiếp tục hành trình. Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ cho biết sẽ điều tra vụ việc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news