Tin mới

Máy tính nhỏ như nút áo của Intel có mặt tại CES 2015

Thứ tư, 07/01/2015, 14:23 (GMT+7)

CES 2015, Intel đã đưa vẽ ra viễn cảnh về tương lai của điện toán thông qua việc công bố Curie, máy tính có kích cỡ nhỏ như nút áo.

Tại CES 2015, Intel đã đưa vẽ ra viễn cảnh về tương lai của điện toán thông qua việc công bố Curie, máy tính có kích cỡ nhỏ như nút áo. Việc thu nhỏ bộ vi xử lý trung tâm sẽ giúp nó tích hợp vào nhiều thiết bị công nghệ nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.

Mặc dù bản giới thiệu Curie ở CES 2015 chỉ là bản nguyên mẫu, vốn chưa được hoàn chỉnh, nhưng Intel cho biết sẽ sử dụng Curie cho để tạo ra các thiết bị Wearable mỏng, nhẹ và nhìn tự nhiên hơn ( các thiết bị di động thông minh thế hệ tiếp theo như đồng hồ, vòng đeo tay …) trong thời gian sắp tới. Còn hiện tại, Curie chỉ thực hiện được tác vụ đơn giản như theo dõi bước đi.


Bên cạnh Curie, Intel cũng giới thiệu tính năng của dòng camera 3-D tích hợp . Hãng sản xuất máy bay không người lái Ascending Technologies đã giới thiệu dòng sản phẩm Firefly tích hợp 6 camera Intel Real Sense 3-D, cho phép nó có thể quan sát môi trường xung quanh và tự vượt qua các chướng ngại vật.

Video tham khảo :Alpha - điện thoại Samsung Galaxy đầu tiên dùng viền kim loại:
 

Tương tự, Intel cũng đưa ra tương lai của việc điều khiển máy tính trong tương lai, bằng cách tích hợp màn hình 3D có sẵn 3D camera sử dụng chíp xử lý thu nhỏ của Intel, sẽ dễ dàng hơn bằng cử chỉ thay vì bàn phím và chuột như hiện nay.


Trong đoạn demo về màn hình 3D là người đàn ông ngồi chơi đàn piano bằng bàn phím ảo nhưng không đụng vào màn hình. Ông ta chỉ việc "múa" các ngón tay trên không trung như thể chơi đàn piano thật.

Trang Vũ



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CES 2015 sony