Tin mới

Máy xét nghiệm Covid-19 bị CDC Hà Nội nâng khống gấp 3 lần

Thứ ba, 05/05/2020, 20:56 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang xác nhận các đối tượng của CDC Hà Nội đã nâng khống gấp 3 lần khi mua máy xét nghiệm Covid-19.

Trung tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an. Ảnh: Vietnamnet

Theo tin tức từ báo Thanh niên, Vietnamnet, Lao động, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2020 chiều 5/5, khi được hỏi về vụ CDC Hà Nội nâng khống giá máy xét nghiệm Covid-19, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết kết quả điều tra ban đầu xác định các đối tượng cùng với các công ty cấu kết, gian lận, thông đồng, nâng khống gói thầu lên khoảng gấp 3 lần. Ngày 22/4 cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại CDC Hà Nội.

7 bị can bị khởi tố, trong đó 6 bị can bị bắt, 1 người được tại ngoại. Thứ trưởng Quang cho biết các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội và cũng tự nguyện khắc phục hậu quả, nộp lại khoản tiền này.

Qua nắm tình hình, thứ trưởng Công an cho biết  có nhiều địa phương trong cả nước cũng tổ chức mua thiết bị y tế liên quan đến hoá chất, khẩu trang y tế để chống dịch Covid -19. Bộ Công an đã tham mưu cho Thủ tướng, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành khẩn trương rà soát, chấn chỉnh thẩm định và thanh tra. "Sau khi thanh tra các sở ngành, thanh tra Bộ Y tế phát hiện có dấu hiệu vi phạm, cơ quan công an sẽ tiếp tục tiếp nhận, xử lý" Thứ trưởng Lương Tam Quang nói.

Thời gian qua, việc nhiều địa phương mua hệ thống Realtime PCR xét nghiệm Covid-19 có giá cao, chênh lệch nhau cả tỉ đồng đã gây xôn xao dư luận. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã xác định một số cá nhân tại CDC Hà Nội bắt tay doanh nghiệp trục lợi thông qua gói thầu mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Câu chuyện mua máy xét nghiệm Covid-19 tại một số tỉnh thành cũng được quan tâm. Bộ Y tế đã phải ban hành 2 công văn để yêu cầu các địa phương báo cáo "khẩn" về việc mua thiết bị phục vụ xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news