Tin mới

Mazda 3 phiên bản mới sẽ được ra mắt vào tối nay

Thứ ba, 09/12/2014, 16:59 (GMT+7)

Sau thành công của Mazda 6, THACO với liên doanh VinaMazda sẽ\ntiếp tục giới thiệu mẫu xe hứa hẹn sẽ gây "náo loạn" thị trường là chiếc Mazda 3 2014 vào tối nay 9/12/2014.

Sau thành công của Mazda 6, THACO với liên doanh VinaMazda sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu xe hứa hẹn sẽ gây "náo loạn" thị trường là chiếc Mazda 3 2014 vào tối nay 9/12/2014.

Sự ra mắt của Mazda 3 phiên bản mới thể hiện quyết tâm của VinaMazda nói riêng và của cả Mazda nói chung khi tiến đến phân khúc thị  trường sôi động, nóng bỏng và khắc nghiệt nhất : phân khúc sedan cỡ C với những tên tuổi sừng sỏ như Toyota Altis, Ford Focus, KIA K3 hay Chevrolet Cruze. Mazda 3 với những ưu thế của mình hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc chiếc gay cấn với các đối thủ.

Thiết kế chính là điểm nhấn đầu tiên phải kể đến khi nhắc đến Mazda 3. Mazda 3 phiên bản 2014 là một trong những chiếc xe có thiết kế trẻ trung, thể thao và ấn tượng nhất ở thời điểm này với ngôn ngữ thiết kế Kodo mà Mazda đã áp dụng lên những dòng xe cao cấp hơn là CX-5, CX-9 và Mazda 6. Toàn bộ thân xe đều toát lên vẻ mềm mại pha lẫn nét sắc sảo với cá tính đặc trưng của ngôn ngữ Kodo - linh hồn của chuyển động. Biểu tượng "mặt cười" quen thuộc của thế hệ trước đã biến mất, thay vào đó là chiếc lưới tản nhiệt đặc trưng tương tự như 2 người anh em CX-5 và Mazda 6.

Khung gầm của Mazda 3 cũng được trang bị công nghệ SkyActiv tương tự như CX-5 và Mazda 6. Theo hãng, hệ thống khung gầm trên Mazda 3 thế hệ mới có độ cứng xoắn tăng lên đến 30% và trọng lượng giảm xuống 45kg. Điều này giúp cho chiếc xe đạt được trọng lượng không tải khá ấn tượng, từ 1.270 - 1.380kg.

Khi được giới thiệu lần đầu tiên trong năm 2014, Mazda giới thiệu Mazda 3 2014 hai tùy chọni động cơ: Động cơ xăng SkyActiv-G 2.0L cho công suất tối đa 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 210Nm tại 3.000 vòng/phút. Động cơ xăng SkyActiv-G 2.5L đem lại công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 250Nm.

Bên trong nội thất của chiếc xe cũng có những cải tiến rất đáng chú ý. Phong cách thể thao trẻ trung và cá tính vẫn được giữ lại, thêm vào đó là những đường nét thiết kế mượt mà, hiện đại hơn với chất liệu cao cấp được chế tác tinh xảo vượt trội khá nhiều so với phiên bản cũ. Có thể nói, Mazda 3 phiên bản 2014 là dòng xe có thiết kế và chất lượng hoàn thiện nội thất tốt nhất trong phân khúc compact ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, chiếc xe còn được hỗ trợ khá nhiều công nghệ tiên tiến với những trang thiết bị tiện nghi và hệ thống thông tin giải trí hiện đại như hệ thống Keyless Entry, hệ thống loa BOSE cao cấp, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HeadUp Display, HD Radio, Smartphone-Enabled Internet... và hàng loạt các trang bị tiện nghi cũng như an toàn khác.

Với những trang bị như vậy, có thể nói điều mà người dùng băn khoăn nhất đó chính là giá bán. Bởi lẽ hiện tại trong phân khúc thì Toyota Corolla Altis vẫn đang dẫn đầu về doanh số với giá bán phiên bản cao nhất là 940 triệu đồng. Với vị thế là kẻ thách thức, Mazda 3 khó có thể có mức giá cao hơn sản phẩm của đối thủ đồng hương.

Tất cả những điều bí mật của Mazda 3 sẽ được giới thiệu vào buổi lễ ra mắt tối nay 9/12/2014. Mời quý bạn đọc theo dõi những thông tin mới nhất về Mazda 3 sẽ được chúng tôi cập nhật sớm nhất.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news