Tin mới

Mazda CX-3 : Người đối thủ anh em của Ford Ecosport

Thứ hai, 09/06/2014, 11:59 (GMT+7)

Mazda CX-3, mẫu mini SUV của Mazda được chia sẻ nguồn cảm hứng\nthiết kế từ đàn anh CX-5 và sẽ là đối thủ xứng tầm của người anh em Ford Ecosport.

Mazda CX-3, mẫu mini SUV của Mazda được chia sẻ nguồn cảm hứng thiết kế từ đàn anh CX-5 và sẽ là đối thủ xứng tầm của người anh em Ford Ecosport.

 

Theo một số nguồn tin, mẫu xe với tên gọi dự kiến CX-3 này sẽ sử dụng hệ thống khung gầm phát triển dựa trên Mazda 2 Hatchback hoàn toàn mới (vốn đã được trình diễn thông qua bản concept Hazumi tại triển lãm xe Geneva vừa qua).

xe Mazda, xe Ford, Ford Ecosport, mazda Hazumi

Xe có kích thước vượt hơn chút ít so với ngưỡng chung 4m của phân khúc. Đây là con số “an toàn” trong biểu thuế của châu Âu, Mỹ cũng như Nhật bản – nơi Mazda có thị trường lớn nhất của mình. Trong danh mục sản phẩm của hãng xe Nhật, CX-3 mới sẽ nằm ngay dưới phân cấp của CX-5.

CX3 mới cũng sẽ chia sẻ nhiều tính năng của CX-5 như hệ thống giảm xóc trục xoắn phía sau – một yếu tố đồng thời cho phép giảm giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, xe cũng sẽ sử dụng động cơ với tỉ số nén cao mới của Mazda. Phiên bản lắp ráp trên CX-3 dự kiến có dung tích 1,5L với hai lựa chọn: xăng hoặc dầu tăng áp. Hộp số được chọn sẽ gồm số tay 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

xe Mazda, xe Ford, Ford Ecosport, mazda Hazumi

Trong năm ngoái, Mazda đã đầu tư hơn 80 triệu USD cho việc phát triển sản phẩm. Trong đó, phần lớn đều chi cho dự án CX-3.Việc đầu tư mạnh tay này cũng không hề vô lý khi sự thành công vượt trội của EcoSport đã minh chứng cho tiềm năng rất lớn của một phân khúc không quá mới mẻ: mini SUV. Những thương hiệu khác như Toyota hiện cũng đã có kế hoạch đưa ra các mẫu xe tương tự. Audi mới đây cũng cho biết chiếc Q1 của họ sẽ sẵn sàng ngay trong năm tới.

Thắng Trần (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news