Tin mới

Mazda2 thanh lý hàng tồn kho vì 'ế', xả mạnh tay xuống dưới 500 triệu đồng

Thứ sáu, 09/10/2020, 13:59 (GMT+7)

Là mẫu xe bị ảnh hưởng trực tiếp về doanh số hậu dịch bệnh và tháng cô hồn, Mazda2 còn phải chịu thêm áp lực cạnh tranh đối thủ mới trong phân khúc là Suzuki Ciaz cùng loạt mẫu xe khác.

Mazda2 chính thức được ra mắt vào 3/2020 tuy nhiên, song song với việc bán hàng mới, nhà phân phối xe Mazda của Việt Nam - THACO vẫn phải cần mẫn dọn kho, bán giảm giá Mazda2 bản 2019.

Mazda2 2019 (ảnh internet)

Theo đó, Mazda2 bản 2019 được xả hàng chỉ còn 2 kiểu dáng hatchback, 2 phiên bản Deluxe và Luxury với giá lần lượt là 459 triệu và 499 triệu đồng. Nếu khách hàng muốn mua xe hoàn toàn có thể thương lượng thêm với đại lý về giá để thuận mua vừa bán.

>> Xem thêm: Honda SH bị đối thủ chỉ hơn 20 triệu lấn lướt, dành thị phần vì vừa rẻ lại đẹp

Giá bán dao động từ 459 triệu và 499 triệu đồng (ảnh internet)

So sánh với xe mới đang được bán dao động từ 479 triệu đến 619 triệu đồng, giá xe cũ cũng giảm giá khá sâu. Tuy nhiên, vì không phải là xe lắp ráp trong nước mà nhập khẩu từ Thái Lan nên sẽ không được hưởng thêm ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ.

Nội thất bên trong xe (ảnh internet)

Hiện tại, trên trang chủ của hãng không còn bản sedan của Mazda2 mẫu cũ, tuy nhiên một vài đại lý vẫn còn hàng và đang rao bán với giá bản cao cấp là 495 triệu đồng, tặng thêm phụ kiện chính hãng.

>> Xem thêm: Hyundai 'đại náo' với mẫu xe hơn 100 triệu, quyết vượt Kia Morning

Thời gian qua, trong khi các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B đều có doanh số ổn thì Mazda2 lại tương đối thấp. Đó là lý do đại lý phải bán cả xe cũ và xe mới cùng một lúc vì hàng tồn kho.

Hơn nữa, mẫu xe này còn phải gánh thêm một áp lực mới là cạnh tranh các đối thủ, trong đó có Suzuki Ciaz mới ra mắt. Và cuối năm nay, áp lực chồng áp lực khi Honda City thế hệ mới cũng được lộ diện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news