Tin mới

Mazda2 thế hệ mới: Thêm phiên bản động cơ mới, 'kết nghĩa' với Toyota Yaris

Thứ năm, 03/12/2020, 09:40 (GMT+7)

Ngoài việc sở hữu thiết kế và logo mang thương hiệu Mazda, Mazda2 sẽ sử dụng gần như toàn bộ nền tảng của Toyota Yaris Hybrid.

Trang AutoCar của Anh Quốc mới đây có bài viết về mẫu hatchback cỡ nhỏ Mazda2 thế hệ mới. Theo  đó, mẫu xe sẽ được chế tạo dưới "bàn tay" của hãng Toyota, tức sử dụng nền tảng động cơ, khung gầm của nguyên mẫu Toyota Yaris Hybrid. Đây là một phần nằm trong thoả thuận chiến lược của 2 hãng xe Nhật Bản MazdaToyota được ký kết trước đó vào năm 2017.

Trong cuộc phỏng vấn với AutoCar, đại diện thương hiệu Mazda Anh Quốc cho biết, Mazda2 sử dụng chung nền tảng với Toyota Yaris Hybrid là sự kết hợp tối ưu và đầy độc đáo, giúp mẫu hatchback cỡ nhỏ có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng cũng như hỗ trợ Mazda đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về khí thải của Liên minh châu Âu (EU).

Việc sử dụng chung nền tảng khung gầm và động cơ với Toyota Yaris Hybrid cũng đồng nghĩa với việc Mazda2 thế hệ mới có thể sẽ được trang bị hệ thống Toyota Hybrid (THS) – một bước tiến mới trong lĩnh vực công nghệ động cơ của riêng Mazda2.

Trên thế giới, việc các thuơng hiệu xe hơi kết hợp và sử dụng chung nền tảng với nhau đã không còn là điều xa lạ với ngành xe thế giới. Không những có lợi cho sản phẩm của họ,  việc liên minh này còn giúp các nhà sản xuất tiết kiệm chi phí nghiên cứu, sản xuất và phân mảng thị trường riêng biệt, tối ưu hoá lợi nhuận.

Đối với sự liên kết giữa Mazda2 và Toyota Yaris Hybrid, sự kết hợp lần này là những bước tiến qua lại trong thoả thuận chiến lược của 2 thương hiệu. Trước đó, mẫu Toyota Yaris hatchback dành cho thị trường Mỹ cũng từng được chế tạo dựa trên nền tảng của Mazda2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news