Tin mới

MC Diệp Chi phủ định 'phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng' mà thay bằng quan điểm khiến ai cũng gật gù

Thứ năm, 29/10/2020, 17:13 (GMT+7)

Theo MC Diệp Chi, quan điểm 'phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng' giờ đã quá xưa cũ mà thay vào đó, phụ nữ nên biết tự làm chủ cuộc đời mình.

Diệp Chi là một trong những gương mặt MC được yêu mến trên truyền hình. Cô thu hút khán giả bởi khả năng hoạt ngôn, cách nói sắc sảo và truyền được nhiệt huyết đến những người chơi, những chương trình có sự góp mặt của cô.

Mới đây, MC Diệp Chi đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về cuộc sống của người phụ nữ hiện đại và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Cộng đồng mạng. Theo đó, Diệp Chi cho hay, quan niệm "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng" đã quá xưa cũ, nếu ai vẫn còn nghĩ như vậy thì không tránh khỏi khổ đau trong cuộc sống. Thay vào đó, phụ nữ hiện đại ngày nay là hơn nhau ở khả năng làm chủ cuộc đời mình. Có tự chủ được cuộc sống, lựa chọn được công việc mình yêu thích, tự chịu trách nhiệm với chính lựa chọn và hành động của mình, đó mới là một cuộc sống tự do, hạnh phúc.

Diệp Chi là gương mặt MC sắc sảo, được nhiều người yêu mến

"'Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng' - câu nói này quả thực xưa cũ quá rồi. Còn giữ khư khư quan niệm ấy là còn khổ. Ngày nay, nên chỉnh lại là 'phụ nữ hơn nhau ở khả năng làm chủ cuộc đời mình'. Nghe hợp lý hơn không? Cái 'hơn' này mới thực là cái 'hơn' bền vững, bạn ạ.

Sống một cuộc đời tự chủ, dù vất vả một chút nhưng hoa trái thu được tươi ngọt vô cùng. Bạn chủ động trong mọi việc, bạn tự đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm với nó, bạn hiểu giá trị của bản thân và tin rằng mình xứng đáng được hạnh phúc.

Đời người ngắn ngủi và vô thường biết chừng nào, phải tận dụng từng ngày để sống thật vui, thật tử tế, thật ý nghĩa, thật trọn vẹn chứ. Hôm nay còn bên nhau đấy, ai biết ngày mai sẽ ra sao, nên đừng để mình phải phụ thuộc hay dựa dẫm quá nhiều vào một ai, dù là chồng, là ba mẹ hay anh chị em, bạn bè.

Hãy tìm cho mình một công việc mà bạn yêu thích và kiếm sống chính đáng từ đó. Bất kể công việc gì, miễn là lương thiện, miễn là không tổn hại tới ai. Khi bạn làm việc, bạn sẽ biết trân trọng công sức của bản thân và những người xung quanh, bạn sẽ hiểu mình ổn và không ổn thế nào để tiếp tục hoàn thiện chính mình.

Bạn sẽ nhận ra giá trị của bản thân từ đó. Và chỉ khi làm việc chăm chỉ, chúng ta mới có được thành quả, mới có thể mua được những thứ chúng ta hay con chúng ta cần và đến những nơi chúng ta ao ước mà không phải 'xin' ai hay đợi ai 'cho' mới có", MC Diệp Chi bày tỏ.

MC Diệp Chi đang có cuộc sống hạnh phúc bên những người thân yêu

Với những chia sẻ của nữ MC, nhiều người không những thể hiện sự đồng tình mà còn lên tiếng bày tỏ ngưỡng mộ đến cô. Bởi thực sự Diệp Chi đã làm được theo những gì mình chia sẻ, có một cuộc sống bình yên bên những người thân yêu cùng công việc mang đến niềm vui cho cô mỗi ngày.

MC Diệp Chi kết hôn vào năm 2010, tuy nhiêu sau nhiều năm chung sống, không còn thấy MC Diệp Chi chia sẻ về ông xã trên mạng xã hội. Đến nay, cô vẫn chưa từng lên tiếng về cuộc hôn nhân xuất hiện tin đồn tan vỡ. Tất cả những gì nữ MC cho công chúng thấy là cuộc sống ấm êm bên cha, bên em gái và đặc biệt là bên con gái nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news