Tin mới

MC Lại Văn Sâm chỉ ra sai lầm lớn của người trẻ khi đi xin việc

Thứ năm, 19/03/2020, 11:24 (GMT+7)

Chia sẻ của 'MC quốc dân' nhanh chóng nhận được sự sự đồng cảm của động đảo khán giả.

MC Lại Văn Sâm từng chia sẻ trong chương trình Cơ hội cho ai rằng thời gian đầu khi mới ra trường, bản thân cũng từng gặp không ít khó khăn. Sau 12 năm đèn sách ở Nga, MC Lại Văn Sâm bị nhiều đơn vị từ chối khi đi xin việc.

Mỗi khi nhớ lại khoảng thời gian ấy, MC Lại Văn Sâm vẫn cảm thấy chạnh lòng: "Nhớ lại năm 1981 khi tôi về nước còn rất trẻ, đi xin việc. Hồi đấy chưa có tuyển chọn như thế này, không có cơ hội để thể hiện mình.

MC Lại Văn Sâm

Tôi lại lộn sang bên Nga để làm, mặc dù học đại học 5 năm, 6 năm ở bên Nga về không được phân công công việc. Đi làm ở Nga 6 năm thì năm 1987 tôi về nước. Quý vị có hình dung không, 12 năm học ở Nga về nước không có nơi nào nhận mình".

Sau đó, MC Lại Văn Sâm kể rằng thời điểm đó ai cũng mong muốn được làm nhà nước, không vào được biên chế thì là vứt đi. Thế nên khi không xin được việc làm, bản thân MC Lại Văn Sâm cũng rất lo lắng.

Khi đó, như 'bắt được vàng' ông được một người thông báo cơ quan này cần tuyển người biết tiếng Nga. MC Lại Văn Sâm đã đến gặp một người đã khá lớn tuổi, ông ấy bật đài yêu cầu dịch trực tiếp một bản tin tiếng Nga trong 30 phút.

"Tự nhiên tôi cảm thấy sung sướng. Tôi ngồi cắm cúi nhưng chỉ sợ dịch sai. Ngồi nghiêm túc chỉ sợ cứ đắn đo không biết đúng hay sai, có phạm chính trị hay không. Sau đó ông buông một câu như thế này: 'Rồi cậu về đi'.

Tôi về, anh bạn đưa tôi đến vốn quen ông đấy liền đến nói với tôi 1 câu rằng: 'Mày ngu thế, tại sao không kể cho ông ý một câu chuyện cười. Ông ấy có biết tiếng Nga đâu", MC Lại Văn Sâm nhớ lại.

Kể lại câu chuyện  của bản thân phải loay hoay tìm kiếm công việc ở tuổi 30, MC Lại Văn Sâm mong muốn có thể chia sẻ những áp lực với các bạn trẻ, những người ứng tuyển hiện nay.

MC quốc dân cho rằng bởi vì người trẻ bây giờ được tạo điều kiện trong tuyển dụng, việc được các sếp trong chương trình hỏi, nhận xét là điều tốt vì đó chính là đúc kết, kinh nghiệm của người đã từng va vấp với nghề nghiệp.

Những nhận xét đó có thể chính là cơ hội để tất cả các ứng viên thể hiện bản thân và hoàn thiện chính mình. Không nên nghĩ rằng nhà tuyển dụng chất vấn ác ý nào đấy. Họ chỉ muốn kiểm chứng xem bạn là người như thế nào.

Chia sẻ của MC Lại Văn Sâm sau đó đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều khán giả. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự nỗ lực để có được thành công như hôm nay của MC Lại Văn Sâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news