Tin mới

MC Lại Văn Sâm từng sợ bị đuổi học vì bỏ học gần 2 tuần đi chơi với người yêu

Thứ hai, 18/02/2019, 10:42 (GMT+7)

Lại Văn Sâm chia sẻ trên trang cá nhân về kỷ niệm lo sợ bị nhà trường kỷ luật và đuổi học vì bỏ học gần 2 tuần để đi chơi với người yêu vào năm 1979.

Lại Văn Sâm chia sẻ trên trang cá nhân về kỷ niệm lo sợ bị nhà trường kỷ luật và đuổi học vì bỏ học gần 2 tuần để đi chơi với người yêu vào năm 1979.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, MC Lại Văn Sâm thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng khi bất ngờ chia sẻ một kỷ niệm về tuổi trẻ bồng bột của mình.

Theo lời kể của nam MC, trước đây ông từng theo học trường Đại học Tổng hợp Tashkent (Liên Xô cũ).

Nhà báo Lại Văn Sâm khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ từng bỏ học để đi chơi với người yêu.

Trong một lần đến trường đi học như mọi ngày, nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ được lớp trưởng thông báo việc ông phải lên gặp riêng thầy cô. Lúc này, chàng du học sinh Việt liền cảm thấy lo lắng và sợ bị Khoa kỷ luật vì bỏ học gần 2 tuần để đi chơi với người yêu.

"Đúng 40 năm trước. Buổi sáng hôm đó, 19/2/1979, mình đến trường, như mọi ngày. Tới cổng trường thì gặp cậu Rafshal, lớp trưởng. Nó chạy tới ôm chầm lấy mình, cứ như lâu lắm rồi không gặp, và kéo mình chạy lên hội trường khoa Phương Đông, trường Đại học Tổng hợp Tashkent(Liên Xô cũ). Mình ngạc nhiên vô cùng, và không hiểu có chuyện gì xảy ra. Vừa chạy theo nó, vừa hơi sợ sẽ bị Khoa xử lý kỷ luật tội mình đi chơi hè ở Leningrad với người yêu về muộn, bỏ học mất gần 2 tuần", Lại Văn Sâm chia sẻ.

Khi bước chân vào phòng họp, thấy hơn 20 thầy cô đang ngồi đó đợi mình với vẻ mặt không thể buồn hơn khiến MC Lại Văn Sâm cảm thấy sợ hãi. Phải chăng thầy cô sẽ kỷ luật, và đuổi mình về nước vì đã trốn học 2 tuần?

Thế nhưng, khi cô chủ nhiệm bước tới, ôm chầm lấy nam MC và nói 'Tôi nghiệp con trai của mẹ', lúc ấy, Lại Văn Sâm mới hiểu chuyện gì đang xảy ra. Là các thầy cô đang cảm thấy đau buồn vì chiến tranh lại lần nữa xảy ra ở Việt Nam. Là các thầy cô đang cố gắng an ủi một đứa con đang xa quê hương mà thôi.

Nam MC chia sẻ hình ảnh chụp cùng một người bạn ở chung phòng vào năm 1979.

"Tôi đã bật khóc như một đứa trẻ. Khóc vì lo cho vận mệnh nước nhà. Khóc vì uất hận bọn xâm lược. Khóc, có lẽ nhiều nhất, vì tấm lòng nhân ái của các thầy, các cô, những người bạn thực sự chung thủy của dân tộc Việt Nam!", anh nhớ lại.

Cuối dòng trạng thái, Lại Văn Sâm dành nhiều tình cảm cho đất nước mà anh từng sinh sống và học tập. Anh viết: "Tôi đã yêu Liên Xô (cũ) từ bé qua văn thơ, điện ảnh! Tôi càng yêu Liên Xô mãnh liệt hơn, chung thủy hơn, từ cái ngày 19/2/1979, cách đây đúng 40 năm đó. Tôi sẽ yêu Liên Xô ngày xưa, và nước Nga ngày nay, mãi mãi".

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MC Lại Văn Sâm