Tin mới

MC Phan Anh cùng dàn sao Việt đau xót cho thảm họa cháy rừng tại Australia

Thứ hai, 06/01/2020, 16:23 (GMT+7)

Hàng loạt các nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam đều bày tỏ sự đau xót khi chứng kiến thảm họa cháy rừng đang diễn ra trên lãnh thổ của Australia.

Thảm họa cháy rừng tại Australia bùng lên từ ngày 28/12, đến nay đã tàn phá 3 tiểu bang, khiến 24 người thiệt mạng. Khủng khiếp hơn, đám cháy ước tính đã hủy hoại hơn 3 triệu ha rừng tại Úc, khiến khoảng 480 triệu động vật có vú, chim và bò sát bị chết.

Cả thế giới đều chung tay hướng về nước Úc. Tại Việt Nam, rất nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng tại Úc đã lên tiếng bày tỏ sự đau xót trước thảm họa này. Họ dùng tiếng nói của mình để hi vọng có thể chia sẻ nỗi đau cũng như ngăn chặn những thảm kịch tương tự xảy ra trong tương lai.

Trên trang cá nhân, MC Phan Anh gọi thảm kịch cháy rừng là "nỗi đau thương của toàn nhân loại" với hashtag #PrayforAustralia và #PrayforUs.

Trong khi đó, Ca sĩ Thanh Thảo bày tỏ niềm vui mừng với người dân Australia sau khi những khu vực cháy rừng bắt đầu có mưa. Dù lượng mưa chủ đủ để dập tắt đám cháy nhưng nó cũng phần nào giúp giải nhiệt cho những cánh rừng đang chìm trong biển lửa.

Chung niềm vui với Thanh Thảo, rapper Đinh Tiến Đạt trích một nguồn tin từ Australia cho biết nhiều địa điểm đã có mưa giúp giảm bớt tình trạng cháy rừng. Đinh Tiến Đạt kêu gọi mọi người: "Đối mặt với những thảm họa, chúng ta càng thấy rõ con người phải phụ thuộc vào thiên nhiên thế nào. Xin hãy luôn tôn trọng, bảo vệ và khiêm nhường trước thiên nhiên. Hãy trồng cây để bù đắp một phần những gì chúng ta đã mất".

Trong khi đó, nghệ sĩ Cát Phượng tìm đến đức tin để cầu nguyện cho nước Úc. Trên trang cá nhân, nữ nghệ sĩ cầu niệm Chú Đại Bi để nước Úc được Bình An.

Nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình đăng tải những hình ảnh những sinh vật tại Australia phải vật lộn trong biển lửa với hi vọng có thể tự cứu thoát bản thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news