Tin mới

MC Quang Minh hôn mê sâu, sức khỏe diễn biến xấu

Thứ năm, 23/07/2015, 16:10 (GMT+7)

MC trẻ tuổi Quang Minh đang rơi vào tình trạng hôn mê sâu, thi thoảng lên cơn co giật nên các bác sĩ phải buộc cả chân và tay của vào 4 thành giường để anh không bị ngã xuống đất.

MC Nguyên Khang cũng đã chia sẽ hình ảnh về chàng MC này trong bệnh viện và kêu gọi mọi người ủng hộ để có thể giúp anh qua khỏi cơn nguy kịch.

Hình ảnh Quang Minh trong bệnh viện.

MC Nguyên Khang cho biết, hiện tại, Quang Minh chỉ nằm yên một chỗ và thỉnh thoảng phải chịu những cơn co giật vì thuốc. Anh phải sử dụng ống trợ thở cho hô hấp. Để tránh ngã xuống đất vì co giật, Quang Minh được các bác sĩ buộc tay chân vào thành giường.

“Hôm nay đi thăm em ở bệnh viện về mà nghẹn ngào không nói được lời nào. Bình thường em hay cười nói và đùa giỡn với tụi anh, giờ em chỉ nằm yên, thi thoảng lại co giật vì thuốc. Cuộc đời có ai đoán được chữ ngờ. Bác sĩ bảo con vi rút viêm gan siêu vi B làm ảnh hưởng đến gan của em, khiến cho khả năng lọc chất độc không còn. Vì vậy, hệ luỵ là thận bị ảnh hưởng. Việc lọc máu cũng chỉ giải quyết được vấn đề của thận. Còn gan thì phải diệt được con vi khuẩn này thì mới may ra... Dùng thuốc đặc trị liều cao nhưng con vi khuẩn thường trốn vào trong gan nên không thể tiêu diệt được”.

Nhìn em nằm đó co giật từng hồi, bác sĩ phải buộc tay chân vào thành giường vì sợ em ngã xuống đất. Em phải sử dụng ống trợ thở cho hô hấp. Anh và chị Trinh không kiềm được xúc động, muốn rơi nước mắt”, MC Nguyên Khang chia sẻ.

Chàng MC trẻ tuổi với nụ cười tỏa nắng lâm trọng bệnh khiến nhiều người đau xót.

Được biết, Minh nhập viện ngày 18/7 trong tình trạng sốt và có dấu hiệu suy gan, thận. Các xét nghiệm sau đó cũng cho thấy anh bị viêm gan cấp. Bệnh nhân không tỉnh táo nhưng vẫn còn tự thở, tuy nhiên bệnh tình diễn tiến xấu rất nhanh chỉ một ngày sau đó.

Trước tình huống xấu, các bác sĩ đã tiến hành lọc máu và điều trị tích cực cho Minh nhưng sức khỏe của bệnh nhân xấu dần. Đến chiều 22/7, chàng trai trẻ hôn mê, bệnh nhân không thể tự thở, phải đặt nội khí quản để thở máy.

Hiện tại, bác sĩ chẩn đoán Minh chỉ có khoảng 10% cơ hội hồi phục. Để được cứu chữa, anh cần phải lọc máu mỗi ngày. Chi phí lọc máu mỗi ngày mất từ 15-20 triệu/lần trong khi đó gia cảnh của Minh khá khó khăn. Nhiều bạn bè, nghệ sĩ đã kêu gọi mọi người giúp đỡ Minh để anh có điều kiện chữa trị.

Quang Minh là gương mặt quen thuộc với nhiều sự kiện giải trí tại TP. Hồ Chí Minh.

Điều khiến mọi người bất ngờ đó chính là nguyên nhân khiến chàng MC trẻ tuổi, với lối sống lành mạnh lại mắc phải căn bệnh này. Đặc biệt là quá trình chuyển bệnh của Minh quá nhanh, chỉ vỏn vẹn vài ngày và đã khiến một chàng trai khỏe mạnh phải lâm vào cảnh giành giật lấy sự sống từng chút một.

Lê Lưu Quang Minh sinh năm 1988 là một MC trẻ của đài HTV. Sở hữu ngoại hình điển trai, nụ cười tươi tắn cùng giọng nói ấm áp, anh là gương mặt quen thuộc tại nhiều sự kiện giải trí của TP.HCM.

Giang Trần (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news