Tin mới

MC Thảo Vân tiết lộ sốc về việc con trai từng bị gửi hình nhạy cảm

Thứ bảy, 22/12/2018, 14:31 (GMT+7)

Trong talk show bàn về vấn đề xâm hại tình dục trẻ em liên quan đến vụ ông hiệu trưởng dâm ô nhiều nam sinh ở Phú Thọ, MC Thảo Vân đã tiết lộ sốc về việc con trai mình từng bị “tống tình” bằng những bức hình nhạy cảm.

Trong talk show bàn về vấn đề xâm hại tình dục trẻ em liên quan đến vụ ông hiệu trưởng dâm ô nhiều nam sinh ở Phú Thọ, MC Thảo Vân đã tiết lộ sốc về việc con trai mình từng bị “tống tình” bằng những bức hình nhạy cảm.

Năm 2018 có lẽ là một năm xuất hiện rất nhiều những vụ xâm hại tình dục trong trường học. Và vụ Hiệu trưởng Đinh Bằng My dâm ô nhiều nam sinh trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) như giọt nước tràn ly khiến cả xã hội vừa sục sôi, vừa lo lắng.

Về câu chuyện này, tại talkshow do báo điện tử Người Đưa Tin tổ chức, MC Thảo Vân đã có những chia sẻ khá sốc về việc con trai mình cũng là một trong những nạn nhân bị “tống tình” bằng những bức hình nhạy cảm chỉ cách đây ít ngày.

“Một tài khoản Facebook lạ, không có ảnh đại diện nhắn tin gửi cho con trai tôi hình ảnh nhạy cảm về những bộ phận nhạy cảm. Người này nói con tôi phải gửi lại những hình ảnh của cháu cho người đó, nếu không sẽ gửi tin nhắn mách mẹ rằng cháu vẫn còn xem phim người lớn...

MC Thảo Vân chia sẻ về câu chuyện của con trai mình.

Cảm giác đầu tiên của tôi là rùng mình, ớn lạnh. Tôi rất thương con. Nó đang bị đe dọa nghiêm trọng về mặt tinh thần. Nhưng tôi cũng rất mừng, vì con tôi đã kể chuyện này với mẹ. Có biết bao những đứa trẻ khác ở lứa tuổi như con tôi gặp những câu chuyện tương tự như vậy và chúng không nói được với người thân”, MC Thảo Vân tâm sự.

Theo lời kể của MC Thảo Vân, con trai chị đã block tài khoản facebook kia nhưng một facebook khác tiếp tục vào và gửi tin nhắn: “Lại là tớ đây! Sao block facebook của tớ? Tớ cho cậu thời hạn một ngày, nếu không trả lời tin nhắn của tớ, tớ sẽ gửi tin nhắn tới mẹ bạn, đừng tưởng tớ không biết mẹ bạn là ai”.

“Khi tôi hỏi, con trai tôi nói: Con sợ lắm, cảm giác rất khó chịu. Tôi là người được đi nhiều, tiếp xúc nhiều, đọc nhiều, thế mà cuối cùng con mình vẫn gặp câu chuyện chẳng giống những điều mình đã từng biết”, MC Thảo Vân nói.

Trước câu chuyện con trai mình gặp phải, MC Thảo Vân đã nói chuyện rất thẳng thắn với cậu bé để 2 mẹ con cùng nhau giải quyết.

“Tôi nói: Mẹ rất mừng vì con đã nói chuyện này với mẹ. Con cứ bình tĩnh, nếu bạn đó tiếp tục gửi tin nhắn, con hãy nhắn lại là: “Tôi đã kể hết chuyện này cho gia đình của mình. Nếu bạn vẫn tiếp tục làm phiền tôi, tôi có thể sẽ báo tới các cơ quan chức năng. Nếu con tiếp tục nhận được tin nhắn, mẹ sẽ lại cùng con giải quyết”.

MC Thảo Vân cho biết, con trai chị sau đó không còn bị làm phiền. Cậu bé đã cảm thấy thực sự thoải mái và không còn sợ nữa. Ngoài việc tâm sự và giúp con giải quyết sự việc, MC Thảo Vân còn bàn luận với con về những câu chuyện na ná vậy, giúp con mình có thêm kiến thức về vấn đề này.

Trở lại câu chuyện các nạn nhân của ấu dâm, MC Thảo Vân cho rằng, sự chia sẻ giữa những đứa trẻ và người thân trong gia đình là điểm mấu chốt giúp các em giải quyết vấn đề này. Nhưng để có thể chia sẻ với nhau thì sự chia sẻ của các thành viên trong gia đình phải trở thành thói quen. Quan trọng là, chúng ta phải tạo cảm giác tin tưởng, yên tâm, an toàn cho những đứa trẻ để chúng có cơ hội chia sẻ.

“Trước khi thành lập các trung tâm có nhà, có cửa... thì mỗi chúng ta hãy là một trung tâm thu nhỏ để giúp con em của mình”, MC Thảo Vân bày tỏ.

Không riêng gì gia đình, MC Thảo Vân cho rằng, một người thầy, một người bạn thân, một địa chỉ tin cậy cũng có thể trở thành trung tâm thu nhỏ giúp đỡ các em. Chúng ta nên tạo ra các vệ tinh xung quanh để các con có thể tìm đến khi cần.

Có nên thông cảm với Hiệu trưởng trường THCS Thanh Sơn (Phú Thọ)?

MC Thảo Vân: Hành động của ông ấy chừng mực nào là bệnh, hành vi tính dục không bình thường, nhưng nếu vì là bệnh mà phải khoan dung thì tôi không đồng ý. Bởi vì, ông My là người có học, có đào tạo, trình độ hơn rất nhiều những người khác. Ông My biết mình bị bệnh này, biết mình cần phải làm gì để hạn chế bệnh đó. Thế nhưng, ông My không tìm cách hạn chế bệnh, thậm chí còn mượn quyền hạn, công việc của mình để làm cho căn bệnh đó nặng thêm, đẩy nó trở thành tội. Tại sao phải thông cảm?

Nếu có chăng thì tôi chỉ có chút thương cảm với ông My và những người mắc căn bệnh này. Vì có thể, ông My không nhận được sự trợ giúp nào từ phía bên ngoài.

Thầy cô trong trường THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) nói: Ai làm, người đó chịu

MC Thảo Vân: Tôi không đồng tình với việc từ chủ tịch công đoàn, hiệu phó, giáo viên nói rằng không biết gì, việc học sinh ra vào phòng hiệu trưởng nhiều thế, trong khoảng thời gian bất thường như thế... mà cho là bình thường. Họ quá vô tình, thờ ơ, hèn nhát, những người không dám cất lên tiếng nói là rất đáng phê phán, họ đã tiếp tay mạnh mẽ cho tội ác.

Lúc đấy các em học sinh hẳn rất cô độc, đáng thương khi bị bủa vây trong bàn tay ghê tởm của ông My. Bố mẹ không giúp được gì, thầy cô quay lưng, các em biết bám víu vào đâu?

Có bất ngờ trước dữ liệu công bố về số vụ xâm hại tình dục hiện nay?

MC Thảo Vân: Tôi không bất ngờ vì nó nhiều lên mà bất ngờ vì sao ít thế. Theo suy nghĩ của tôi, những vụ như này nhiều hơn rất nhiều. Tôi cảm thấy lo ngại vì chúng ta chưa phanh phui được nhiều. Ở nông thôn, ở những vùng sâu vùng xa có những câu chuyện chưa ai nói đến, chưa được phanh phui.

Mộc Miên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con trai Thảo Vân