Tin mới

MC Việt mắc lỗi "tai hại" trên truyền hình

Thứ ba, 29/09/2015, 11:50 (GMT+7)

Nhiều MC Việt kỳ cựu như Thảo Vân, Phan Anh, Nguyên Khang, Jennifer Phạm... vẫn mắc lỗi nhầm từ, dịch sai hoặc thậm chí dẫn kém duyên trên sóng trực tiếp.

Nhiều MC Việt kỳ cựu như Thảo Vân, Phan Anh, Nguyên Khang, Jennifer Phạm... vẫn mắc lỗi nhầm từ, dịch sai hoặc thậm chí dẫn kém duyên trên sóng trực tiếp.

Jennifer Phạm - Khắc Nguyện

Là hai gương mặt MC quen thuộc của các kỳ Duyên dáng Việt Nam, Hoa hậu Jennifer Phạm và Khắc Nguyện được đánh giá là dày dặn kinh nghiệm khi dẫn dắt chương trình này. 

Tuy nhiên, ngay trong đêm khai mạc Duyên dáng Việt Nam lần thứ 25 chủ đề "Giấc mơ xuân", cả Jennifer và Khắc Nguyện đều mắc cùng một lỗi đối đáp kém duyên trên sân khấu.

Jennifer Phạm - Khắc Nguyện và sự cố "ám ảnh" trong giới MC. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Theo kịch bản, hai MC sẽ đưa khán giả đến những giấc mơ buồn và mong muốn được tỉnh mộng để từ đó giới thiệu ca khúc "Tìm lại giấc mơ" mà Hà Hồ sẽ trình bày. Khắc Nguyện khởi đầu với tình huống giả định một ngày hoa hậu Jennifer Phạm ngủ mơ thấy có chàng hoàng tử bảnh bao nhẹ nhàng tới bên cạnh khi nàng đang ngủ và nhẹ nhàng "dúi" vào tay người đẹp một cành hoa hồng.

"Tuy nhiên khi em tỉnh dậy thì bên cạnh lại chỉ là ông chồng với râu ria xồm xoàm. Anh ta nhẹ nhàng dành cho em một nụ hôn, chỉ hôn thôi nhé. Nhưng phải nói là nụ hôn lúc này cũng chẳng thơm tho gì đâu...".

Ngay lập tức, Jennifer Phạm như bị "lây" theo Khắc Nguyện. Cô nói: "Vâng, cứ tưởng tượng tỉnh dậy bên một người đàn ông chưa đánh răng và có cái mồm thối như thế thì...". Tới lúc này, nhiều khán giả đã bật cười và cũng không ít người cảm thấy bất ngờ, thậm chí khó chịu với cách dùng từ suồng sã, bình dân của Hoa hậu. 

Không chỉ vậy, Jennifer Phạm còn nhiều lần mắc lỗi về việc dùng từ không hợp ngữ cảnh ở nhiều chương trình lớn. Điển hình ở một cuộc thi nhan sắc, Jennifer Phạm đã công bố danh hiệu bằng cụm từ hồn nhiên: "Giải Á hậu 1 đã lọt vào tay cô..." khiến khán giả không khỏi bật cười vì vốn tiếng Việt của người đẹp.

MC Thảo Vân

MC Thảo Vân. Ảnh: Internet

Là MC kỳ cựu, MC Thảo Vân kể, chị cũng có lần mắc lỗi khi dẫn sự kiện báo chí. Sau khi giới thiệu các tổng biên tập, ban tổ chức đưa chị một tờ giấy ghi: “Trợ Lý TBT”, theo quán tính chị đọc là trợ lý tổng biên tập nhưng thực tế là trợ lý tổng bí thư.

Đây không phải là sự cố quá lớn nhưng cũng làm chị khá bối rối. Nữ MC cho biết, từ đó chị rút kinh nghiệm, sẽ không nói những gì mình chưa chắc chắn.

MC Phan Anh

Mới đây, MC Phan Anh mắc lỗi dịch thuật vô cùng "tai hại" trong đêm gala trao giải chương trình Giọng hát Việt 2015.

MC Phan Anh mắc lỗi dịch thuật trên sóng truyền hình. Ảnh: Internet

Trong phần giao lưu của top 5 The Voice Mỹ - Taylor John Williams, nam MC đã nhiều lần dịch sai nghĩa khiến khán giả khó hiểu. Khi Taylor John Williams nói: "My grandmother loves Vietnam... "Quê hương". She's very passionate about this country. And I'm very happy to be here". ("Bà tôi rất yêu Việt Nam. Quê hương. Bà có một tình cảm rất mãnh liệt dành cho đất nước này. Tôi rất hạnh phúc khi được ở đây") thì Phan Anh lại dịch thành:

"Các bạn thân mến, Taylor nói rằng bà anh ấy cũng là người Việt Nam. Khi nhắc về Việt Nam cũng là nhắc về quê hương và anh ấy cảm thấy hạnh phúc khi có mặt ở đây''.

Khi hỏi Taylor John Williams cảm thấy ấn tượng nhất với điều gì trong suốt thời gian ở Việt Nam, vị khách mời đáp: "I was very impressed by the pagoda, very peaceful, very beautiful place to experience and I enjoy it very much" (Tôi rất ấn tượng về chùa ở Việt Nam, một nơi rất yên bình, rất đẹp để trải nghiệm), Phan Anh lại tiếp tục dịch thiếu ý quan trọng: ''Taylor có nói rằng, anh ấy cảm nhận về đất nước của chúng ta rất là bình yên và rất là đẹp. Anh ấy đã tận hưởng ở đây rất là nhiều''.

MC Phạm Mỹ Linh

MC Mỹ Linh. Ảnh: Internet

Trước đó, bạn dẫn của Phan Anh- MC Mỹ Linh cũng mắc lỗi trên sóng truyền hình. Trong buổi phát sóng hồi đầu tháng 9 của chương trình Giọng hát Việt 2015, MC Mỹ Linh đã dùng nhầm từ “đáp trả” khi khuyên Kiều Anh chia sẻ suy nghĩ của mình với huấn luyện viên Thu Phương. Sự cố này khiến khán giả không khỏi bức xúc.

Chia sẻ về điều này, Mỹ Linh cho biết, bản thân luôn lắng nghe từng lời nhận xét, góp ý để tiến bộ hơn từng ngày. Vào nghề chưa được bao lâu nên cô cho biết mình cần học hỏi mỗi ngày để làm công việc thật tốt nhằm nhận được tình cảm yêu mến của khán giả.

MC Yumi Dương

MC Yumi Dương. Ảnh: Internet

Tại “Giọng hát Việt” mùa trước, MC Yumi Dương đã mắc phải lỗi khá nặng nề khi nói trên sóng trực tiếp: “Xin khán giả một tràng pháo tay cho các thí sinh trong chương trình cũng như đồng bào miền Trung đang chịu bão lũ”.

Sự vô ý của Yumi đã khiến khán giả vô cùng khó chịu về sự thiếu chuyên nghiệp của cô. Chưa hết, trong phần chia sẻ về bài hát yêu thích của mẹ thí sinh Diễm Hương, nữ MC hồn nhiên hỏi: “Chắc mẹ bạn đang ngồi xem trước truyền hình…” mà không biết rằng mẹ Diễm Hương đã mất từ khá lâu.

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news